Multimedia Đọc Báo in

Đảng bộ huyện Krông Búk: Lan tỏa tinh thần học tập và làm theo gương Bác

11:28, 20/06/2024

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ huyện Krông Búk đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao

Trường THCS Ngô Gia Tự (xã Cư Pơng) được đánh giá có nhiều sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hằng năm, chi bộ nhà trường đều xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí chi ủy viên, trưởng các đoàn thể hướng dẫn đảng viên, cán bộ, giáo viên nghiên cứu, lựa chọn nội dung học tập, làm theo Bác phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn của từng bộ phận, cá nhân.

Đồng chí Nguyễn Thị Phương Thanh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, giáo viên được thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực như: dạy học đúng giờ, không đi trễ về sớm; nâng cao chất lượng giáo dục; tiết kiệm điện, nước; xây dựng phong cách chuẩn mực của một nhà giáo, gương mẫu trong mọi hoạt động để học sinh noi theo...

Đối với học sinh, để việc học tập và làm theo Bác đạt hiệu quả, nhà trường tích hợp nội dung học tập và làm theo Bác vào các môn học, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp để các em vừa được vui chơi, vừa có môi trường rèn luyện.

Bí thư Huyện ủy Krông Búk Nguyễn Hải Đông (thứ hai từ phải sang) bàn giao nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo xã Tân Lập.

Nhờ vận dụng khéo léo, linh hoạt nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Trường THCS Ngô Gia Tự đã đạt nhiều kết quả tích cực về mọi mặt, đặc biệt chất lượng học tập của học sinh duy trì ổn định, từng bước nâng cao. Trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ I, kiểm định chất lượng đạt cấp độ II, dẫn đầu bậc THCS của huyện. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc.

Tại Đảng bộ xã Tân Lập, việc học tập và làm theo Bác ngày càng đi vào nền nếp, có trọng tâm, trọng điểm. Với quyết tâm chuyển từ “học tập” sang “làm theo”, nhiều mô hình, việc làm được lựa chọn và triển khai thực hiện như: mô hình trồng 100 cây xanh xung quanh khuôn viên UBND xã của Hội Cựu chiến binh xã; mô hình camera an ninh trật tự tại thôn 5, thôn 6; vận động kinh phí xây dựng hội trường thôn 2 với tổng số tiền hơn 215 triệu đồng; mô hình vườn rau sạch của Chi hội Phụ nữ thôn 1… Qua các mô hình đã tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

 Nhân rộng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp

Sau 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên, người lao động và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Krông Búk về ý thức rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, trách nhiệm của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ được nâng lên.

 

Những kết quả đạt được trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cơ sở vững chắc để huyện tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc tự giác, thường xuyên của mỗi cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên và nhân dân”.

 
Đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy Krông Búk

Trong đó, thực hiện chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”, Đảng bộ huyện vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tự nguyện đóng góp được 1,67 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, Huyện ủy đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ hàng trăm cán bộ, đảng viên, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng kêu gọi vận động Quỹ Vì người nghèo được trên 5,1 tỷ đồng.

Qua đó xây dựng 61 căn nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ 34 con bò, 144 con dê cho người nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện năm 2023 xuống còn 6,51%.

Đặc biệt, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã bám sát địa bàn dân cư, hộ gia đình xây dựng 3 mô hình điểm cấp huyện và phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng 93 mô hình, câu lạc bộ như: “Buôn tôi xanh, sạch, đẹp”, “Chi hội bình yên không có tội phạm”, “Nuôi con khỏe, dạy con tốt”, “Nói không với tảo hôn”... Các mô hình, câu lạc bộ đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng dân cư, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Chủ tịch UBND huyện Krông Búk Hoàng Kiên Cường trồng cây xanh bảo vệ môi trường.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Đảng bộ huyện huyện tiếp tục quán triệt, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tới đông đảo cán bộ, đảng viên, nhân dân; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu cơ quan, đơn vị; đổi mới phương pháp, hình thức tuyên truyền; thường xuyên kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở mỗi chi bộ, cơ quan, đơn vị. Đồng thời, biểu dương, khen thưởng kịp thời những nhân tố tích cực, mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người noi theo.

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.