Multimedia Đọc Báo in

Lan tỏa yêu thương từ học và làm theo Bác

08:41, 09/08/2024

Tuy mới triển khai từ đầu năm 2024, nhưng chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” do Huyện ủy Krông Năng phát động đã tạo sức lan tỏa trong cán bộ, đảng viên cũng như người dân trên địa bàn; từ đó dần trở thành hoạt động thi đua sôi nổi, hỗ trợ những hoàn cảnh còn gặp nhiều khó khăn.

Nhiều năm qua, đảng viên, cựu thanh niên xung phong Nguyễn Xuân Báu (72 tuổi, ở thôn Giang Phong, xã Tam Giang) vẫn ở trong ngôi nhà gỗ đã xuống cấp. Đến giữa năm 2024, chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” kết hợp với các chương trình khác đã hỗ trợ ông Báu 30 triệu đồng để gia đình ông xây căn nhà mới. Ông Nguyễn Xuân Báu tâm sự: “Sau bao năm tiết kiệm, lại được sự hỗ trợ của các đồng chí, cán bộ và người thân, nay ngôi nhà mới đang dần hình thành nên bản thân tôi và vợ vui lắm”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Tam Giang Lê Đức Lộc cho biết, xã có 1 đảng bộ và 17 chi bộ trực thuộc, với 191 đảng viên. Từ khi phát động đến nay, chương trình “Tiết kiệm làm theo Bác” đã quyên góp được gần 55 triệu đồng, qua đó hỗ trợ 3 hộ (10 triệu đồng/hộ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở có thêm kinh phí xây nhà.

Ngôi nhà của gia đình ông Nguyễn Xuân Báu (bên trái) đang dần hoàn thiện nhờ sự trợ giúp từ nhiều nguồn lực, trong đó có chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác”.

Ea Hồ là một xã vùng 3 đặc biệt khó khăn, toàn xã có khoảng 3.000 hộ, với hơn 14.000 khẩu, trong đó 67% là đồng bào Êđê. Ngay sau khi chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” được phát động, Đảng ủy xã Ea Hồ đã nhanh chóng bắt tay thực hiện. Đến nay, địa phương được đánh giá là một trong những tổ chức đảng triển khai tốt chương trình này.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Hồ Ngô Trung Hải cho hay, hiện toàn xã đã vận động được gần 33 triệu đồng, qua đó đã trao 4 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 5 triệu đồng) hỗ trợ ngay trong thời gian đầu khi phát động chương trình cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn. Có thể kể đến như trường hợp của chị H’Pher Niê (buôn M’Ngoan) có chồng mất sức lao động, nuôi hai con nhỏ đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo; hay hoàn cảnh của anh Võ Thanh Cường (thôn Hà Quảng) gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn…

Huyện ủy Krông Năng hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng và hơn 5.000 đảng viên. Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” là hoạt động tiếp nối các chương trình học tập và làm theo Bác từ những năm trước đây. Theo đó, mức vận động mỗi năm đối với đảng bộ các xã, thị trấn là cứ 100 đảng viên thì vận động ít nhất 1 sổ tiết kiệm trị giá 5 triệu đồng trở lên; các đảng bộ khác dưới 50 đảng viên thì vận động ít nhất 1 sổ tiết kiệm trị giá 3 triệu đồng trở lên…

Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Krông Năng Nguyễn Thị Đông chia sẻ, điểm mới của chương trình lần này là việc sử dụng nguồn vốn vận động sẽ được các chi bộ, đảng bộ linh hoạt thực hiện nhằm giúp đỡ kịp thời những hoàn cảnh khó khăn ngay tại địa phương như: trao sổ tiết kiệm, góp vốn xây nhà, trao học bổng tặng học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi…

Phó Bí thư Đảng ủy xã Ea Hồ Ngô Trung Hải trao sổ tiết kiệm cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Ea Hồ.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Krông Năng Y Bion Niê, quan điểm của Huyện ủy là các tổ chức cơ sở đảng tập trung việc tuyên truyền, vận động thực hiện chương trình trên tinh thần tự nguyện, tránh phô trương, hình thức. Từ đó duy trì thành một việc làm thường xuyên, được mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Krông Năng thực hiện một cách tự giác. Cách làm đơn giản nhưng giá trị và sự lan tỏa rất lớn, mang đến niềm vui cho nhiều người nghèo từ những ngôi nhà khang trang, hay sự hỗ trợ kịp thời lúc khó khăn hoạn nạn. Chương trình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” cũng nhằm phát huy truyền thống “tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc, là cách thiết thực nhất để học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Nguyễn Gia


Ý kiến bạn đọc