Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 9 năm 2024

12:28, 27/09/2024

Sáng 27/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tổ chức hội nghị Báo cáo viên Tỉnh ủy tháng 9/2024. Đồng chí Huỳnh Chiến Thắng, Tỉnh ủy viên Phó trưởng Ban Thường trực, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có các đồng chí báo cáo viên Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư Kuin, Krông Búk và Đảng ủy Trường Đại học Tây Nguyên.

Đại biểu tham dự hội nghị
Đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) đã thông tin chuyên đề: “Việc triển khai thực hiện về hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

Chuyên đề nêu rõ những quan điểm của Đảng về triển khai hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình, chuẩn mực con người trong giai đoạn hiện nay; sự cần thiết phải đẩy mạnh xây dựng văn hóa, con người Việt Nam; việc triển khai và kết quả thực hiện hệ giá trị văn hoá, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Để góp phần xây dựng môi trường văn hóa, hệ giá trị văn hóa và chuẩn mực con người Việt Nam, tỉnh Đắk Lắk đã xây dựng và ban hành “Bộ quy tắc ứng xử Người Đắk Lắk Văn minh – Thân thiện – Mến khách”...

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Dụ lịch Lê Phúc Long trình bày chuyên đề tại hội nghị
Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Dụ lịch Lê Phúc Long trình bày chuyên đề tại hội nghị.

Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã thông tin chuyên đề: “Xây dựng chính quyền số, công dân số; cơ hội, thách thức và thực tiễn tại Đắk Lắk”.

Cụ thể, thời gian qua, thực tiễn hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đã có sự chuyển biến tích cực, việc triển khai xây dựng chính quyền số, công dân số đã được các cấp ủy đảng và chính quyền cũng như toàn thể các tổ chức trong hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương, cơ sở thực hiện có hiệu quả. Đây là nhân tố có tính chất quyết định đối với chuyển đổi số của tỉnh nói chung và xây dựng chính quyền, công dân số, hình thành xã hội số và phát triển kinh tế số của tỉnh trong thời gian tới.

Bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn một số cơ quan, đơn vị, địa phương vẫn chưa nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò, ý nghĩa và tầm quan trọng của công cuộc chuyển đổi số nói chung và chú trọng xây dựng, vận hành chính quyền số hiệu quả, chưa thực sự quan tâm đúng mức đến việc bố trí nguồn nhân vật lực cho chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số tại cơ quan, đơn vị mình.

Do đó, các tổ chức, đơn vị cần nhận thức tốt và trang bị những kỹ năng cần thiết; từ đó, đóng góp nhiều hơn trong hình thành công dân số, xây dựng xã hội số, phát triển kinh tế số, vận hành hiệu quả chính quyền số hoàn thành công cuộc chuyển đổi số, đưa địa phương phát triển bền vững.

Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng  định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 10
Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng định hướng công tác tuyên truyền trong tháng 10.

Tại hội nghị, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Huỳnh Chiến Thắng đã định hướng công tác tuyên truyền tháng 10/2024; trong đó tập trung vào một số vấn đề: Tiếp tục tham mưu, triển khai tuyền tuyền, quán triệt các kết luận, chỉ thị, nghị quyết của Trung ương; tuyên truyền các quan điểm lớn mang tính gợi mở, đặc biệt là các bài viết, tác phẩm của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước; tuyền truyền các hoạt động xây dựng Đảng, công tác chuẩn bị tổ chức đại hội đảng các cấp; quan tâm kế hoạch tổ chức đợt sinh hoạt chính trị tư tưởng đợt 3 với chủ đề "Phát huy truyền thống quyết tâm xây dựng nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến, anh hùng" và truyên truyền kỷ niệm 120 năm thành lập tỉnh Đắk Lắk; thông tin, cảnh báo những vấn đề xoay quanh phòng chống thiên tai, phát huy tinh thần tương thân tương ái, kêu gọi hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do bão, lũ ở các tỉnh phía Bắc; tập trung tuyên truyền các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của dân tộc, địa phương, trong đó chú trọng đến Ngày chuyển đổi số Quốc gia và Ngày chuyển đổi số tỉnh (10/10)...

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc