Multimedia Đọc Báo in

Xu hướng mới với du lịch “check in”

06:31, 25/03/2022

Với nhiều người, du lịch ngày nay không chỉ đơn giản là khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những con người thú vị hay thưởng thức những ngón ăn ngon, đặc sản của nơi đã từng đặt chân đến.

Du lịch “check in” đang trở thành xu hướng mới hiện nay. Điều đó đặt ra cho những người làm du lịch phải nắm bắt “hệ sinh thái” du lịch mới mà du khách hướng đến và tìm kiếm.

Du lịch “check in” - xu hướng này ban đầu phổ biến ở giới trẻ, dần dần phổ quát hơn và đón nhận sự hào hứng của hầu hết du khách ở nhiều lứa tuổi. Việc lưu lại những kỷ niệm cùng khung cảnh thơ mộng, nơi ở sang chảnh hay thưởng thức các món ăn ngon là điều khó du khách nào có thể bỏ lỡ. Với thời đại công nghệ 4.0 thì việc du lịch tự chụp ảnh là điều khá dễ dàng với tất cả mọi người. Bởi ai cũng có điện thoại thông minh, đó là chưa kể trong hành trang cho chuyến đi, không ít người đã kỹ lưỡng trang bị nhiều phần mềm hỗ trợ chụp ảnh để lưu lại kỷ niệm đáng nhớ cho riêng mình.

Những “tổ chim” trên cây ở Khu du lịch Troh Bư (huyện Buôn Đôn) mang lại sự thích thú cho du khách. Ảnh: A. Mừng

Trên địa bàn Đắk Lắk, hiện nay có nhiều địa điểm được cho là nơi “check in” đẹp và nhanh chóng trở thành địa điểm được nhiều người tìm đến. Có thể kể đến như cánh đồng quạt gió khổng lồ ở xã Dliêyang (huyện Ea H’leo), chùa Sắc tứ Khải Đoan, Bảo tàng thế giới Cà phê, đường Sách cà phê, khu du lịch Ko Tam, hồ Ea Kao (TP. Buôn Ma Thuột); Núi đá voi Yang Tao (huyện Lắk), khu du lịch Troh Bư (huyện Buôn Đôn)... Đa số du khách quyết định lựa chọn những điểm đến này vì dễ dàng có những bức ảnh đẹp, trong khi chi phí cho chuyến đi cũng không quá tốn kém.

Trên các diễn đàn du lịch, những người “thích xê dịch” thường hay chia sẻ với nhau về các điểm đến du lịch hấp dẫn được cho “là nơi lý tưởng để thăm thú các điểm check in nổi tiếng, có “view” đẹp “xịn sò”, khiến không ít người mê mẩn.

Nhận thấy được ảnh hưởng lớn từ những bức ảnh chia sẻ trên mạng xã hội góp phần quảng bá cho khu, điểm của mình, nhiều doanh nghiệp du lịch đã đầu tư vào “kênh” này để thu hút khách. Theo xu thế này, các khu điểm, du lịch của tỉnh đang dần nắm bắt được nhu cầu và thị hiếu để tạo ra các sản phẩm mới và có cách tiếp cận mới nhằm tạo ấn tượng cho khách. Tại khu du lịch Troh Bư, mỗi góc “sống ảo” ở đây đều được chăm chút tỉ mỉ để phục vụ nhu cầu của du khách. 4 tổ chim “sống ảo” trên cây trở thành điểm nhấn đặc biệt và được yêu thích nhất tại điểm tham quan này. Ông Nguyễn Văn Mừng, Giám đốc điều hành Khu du lịch Troh Bư cho biết, từ nhu cầu “check in”  của du khách, người làm du lịch như ông đã nghĩ ra những công trình mới lạ để hút khách. Troh Bư vốn có nhiều cây xanh với hệ thống dây leo độc đáo, dựa trên lợi thế này, ông đã thiết kế tạo ra các “tổ chim” trên cây, và tô điểm thêm bằng các tiểu cảnh, cây cầu, bậc thang... Không gian này khiến khách có cảm giác dễ chịu, gần gũi với thiên nhiên. Nhờ đó ngày càng có thêm nhiều du khách sẵn sàng vượt qua chặng đường dài để đến trải nghiệm và chụp một bộ ảnh đẹp do sức hút của các tiểu cảnh, điểm nhấn này. 

Góc chụp ảnh "sống ảo" đang thu hút du khách ở Khu du lịch Troh Bư (Buôn Đôn). Ảnh: A. Mừng

Biết nắm bắt các xu hướng du lịch đang thịnh hành trên cơ sở vận dụng tài nguyên sẵn có để tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, đa dạng hơn so với những sản phẩm du lịch truyền thống tồn tại nhiều năm nay là một cách để doanh nghiệp du lịch làm mới mình và hút khách. Du lịch dựa vào sinh thái thiên nhiên để sáng tạo ra những sản phẩm du lịch mới sẽ tạo ra được điều “hiếm có khó tìm” đang là hướng đi mà doanh nghiệp du lịch của tỉnh tiếp cận và lựa chọn để phát triển bền vững.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.