Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk quảng bá, xúc tiến du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

20:15, 06/04/2024

Từ ngày 4 - 7/4, Đắk Lắk tham gia quảng bá, xúc tiến du lịch tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20, năm 2024.

Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20 diễn ra từ ngày 4 – 7/4, với chủ đề “20 năm hành trình sống động”, có quy mô hơn 150 gian hàng từ 45 tỉnh, thành và 50 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ tham dự với nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực. Trong đó nổi bật là Chương trình kích cầu du lịch với gần 400 sản phẩm, dịch vụ du lịch, tổng giá trị ưu đãi hơn 50 tỷ đồng.

Các du khách mua sắm, tham khảo các sản phẩm tại gian hàng của Đắk Lắk tại Ngày hội.

Đắk Lắk tham gia 2 gian hàng, trưng bày, giới thiệu các sản phẩm du lịch, ẩm thực, OCOP, lưu niệm; giới thiệu tiềm năng du lịch thông qua các hình ảnh, video clip; các doanh nghiệp du lịch của tỉnh quảng bá thương hiệu của đơn vị, các tour du lịch hấp dẫn, các chương trình kích cầu, khuyến mại, giới thiệu và chào bán các sản phẩm cho khách du lịch…

Ngoài ra Đắk Lắk còn tham gia trình diễn nghề truyền thống về chế biến rượu cần, dệt thổ cẩm của người Êđê; nghề làm gốm của người M’nông; biểu diễn văn hóa nghệ thuật giới thiệu các tiết mục đặc sắc về văn hóa cồng chiêng, dân vũ, độc tấu nhạc cụ dân tộc… đến du khách.

Các nghệ nhân trình diễn nghề làm gốm truyền thống của người M'nông tại Ngày hội.

Thông qua các hoạt động của Đắk Lắk tại Ngày hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh lần thứ 20, nhằm đẩy mạnh hoạt động hợp tác, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh; giới thiệu hoạt động Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Đắk Lắk (22/11/1904-22/11/2024), Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ 2…

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.