Multimedia Đọc Báo in

Cô giáo trẻ gắn bó với sự nghiệp “trồng người” ở vùng sâu

08:27, 04/04/2022

11 năm gắn bó với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo trẻ H’Thanh Sang Ajun, giáo viên Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Phan Bội Châu (xã Ea Trang, huyện M’Drắk) đã dành nhiều nhiệt huyết cho những học sinh vùng sâu.

Quê ở xã Ea Knuếc (huyện Krông Pắc), sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Trường Đại học Tây Nguyên năm 2011, cô H’Thanh Sang Ajun về công tác tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Phan Bội Châu, xã Ea Trang (huyện M’Drắk). Với lòng yêu nghề, ham học hỏi, cô H’Thanh Sang đã từng bước khắc phục mọi khó khăn, kiên trì bám trường, bám lớp.

Bản thân cũng là người dân tộc thiểu số nên cô H’Thanh Sang hiểu được vấn đề mà học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Phan Bội Châu gặp phải: Vốn tiếng Việt hạn chế, ít được giao tiếp với bên ngoài nên còn nhiều rụt rè, nhút nhát; đa số các em thuộc hộ nghèo, thiếu ăn, thiếu mặc và thiếu cả dụng cụ học tập; hạn chế trong tiếp cận các môn học tự nhiên. Từ đó, cô trăn trở suy nghĩ tìm giải pháp tăng cường cho các em.

Cô H’Thanh Sang thường xuyên tham gia các hoạt động tặng quà cho học sinh trong trường.

Cô H’Thanh Sang luôn cố gắng gần gũi với các em, tạo cho học sinh tâm lý thoải mái nhất khi vào tiết học. Bên cạnh đó, cô tìm tòi, học hỏi áp dụng những phương pháp, kỹ năng giảng dạy mới theo chuẩn kỹ năng vào từng tiết dạy của mình, từ đó giúp học sinh lĩnh hội kiến thức tốt hơn. Cô H’Thanh Sang còn mạnh dạn đề xuất đưa những giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm hay và hữu ích ứng dụng vào thực tế giảng dạy, qua đó, giúp học sinh hiểu bài hơn, mạnh dạn hơn, từ đó kích thích niềm đam mê học tập của các em. Hai trong số nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô H’Thanh Sang Ajun áp dụng trong giảng dạy đã mang lại hiệu quả thiết thực là: Dạy mới theo định hướng học sinh yếu kém 4% và sáng kiến “Mối quan hệ giữa thầy và trò trong công tác chủ nhiệm lớp, với giải pháp 4T: Tâm - Tầm- Thuần hóa - Thưởng, trị” được nhà trường và Phòng GD-ĐT huyện M’Drắk đánh giá cao.

Vừa là giáo viên chủ nhiệm, cô H’Thanh Sang lại vừa như người chị, người mẹ chăm sóc tận tình khi các em đau ốm. Để giúp các em có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt, cô và các giáo viên trong trường đã tích cực vận động, kết nối với các nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trao tặng quà, trao học bổng cho các em vào dịp đầu năm học, lễ, Tết.

Nhận xét về cô H’Thanh Sang Ajun, thầy Trần Văn Dũng, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Phổ thông dân tộc bán trú – THCS Phan Bội Châu nhận xét: “Cô H’Thanh Sang là một giáo viên trẻ của trường rất tâm huyết và trách nhiệm, cô luôn đổi mới phương pháp giảng dạy phù hợp với từng đối tượng học sinh và tạo sự thu hút trong từ nội dung bài giảng của mình. Cô còn luôn xông xáo, gương mẫu trong các phong trào, hoạt động của nhà trường”.

Mỹ Sự


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.