Multimedia Đọc Báo in

Cựu giảng viên Trường Đại học Tây Nguyên gọi vốn thành công từ 5 nhà đầu tư

17:51, 16/08/2021

Tối 15-8, tại Chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 4, startup Phan Bảo Long, cựu giảng viên Khoa Y - Trường Đại học Tây Nguyên, Kiện tướng thể hình quốc gia, nhà sáng lập của LMS Academy - Giảm cân chuẩn y khoa đã gọi thành công số vốn 100.000 USD đổi lấy 25% cổ phần từ 5 nhà đầu tư.

LMS Academy - Mô hình giảm cân chuẩn y khoa dựa trên liệu pháp dinh dưỡng (nutrition therapy) và liệu pháp vận động (physical therapy). Nếu áp dụng phương pháp này, một học viên sẽ giảm từ 5 - 12 kg trong vòng 1 tháng. Dự án của Bảo Long được bắt đầu từ tháng 8-2020 tại Buôn Ma Thuột, nhưng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên anh đã chuyển sang online và nhận được nhiều hưởng ứng.

Phan Bảo Long là Kiện tướng quốc gia môn thể hình và ao ước mang phương pháp của mình cho nhiều người khác. Nhận thấy các bệnh nhân béo phì không tìm được lối ra, anh đã quyết định nghỉ ở trường đại học (Bảo Long dạy về chuyển hóa ở Trường Đại học Tây Nguyên) để thành lập một trung tâm giảm béo kiểu y khoa. LMS Academy hiện dùng nền tảng chăm sóc thứ ba như Zalo, Facebook… để chăm sóc học viên.

Dựa vào mô hình chuyển hóa, mô hình bệnh lý hay cân nặng của học viên, một đội ngũ bao gồm bác sĩ dinh dưỡng, Bảo Long và 1 huấn luyện viên cá nhân chuẩn y khoa sẽ thiết kế giáo trình cá nhân hóa cho từng học viên, giải quyết đúng nguyên nhân của họ.

Startup Phan Bảo Long trình bày về dự án của mình tại Chương trình Thương vụ bạc tỷ - Shark Tank Việt Nam mùa 4. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Shark Tank Việt Nam là chương trình truyền hình thực tế dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (Shark) để thuyết phục Shark đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Chương trình Shark Tank đã thành công tại nhiều nước trên thế giới.

Tại Việt Nam, chương trình Shark Tank đã thực sự trở thành nơi kết nối các startup có ý tưởng và sản phẩm sáng tạo đến với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và kinh nghiệm trên thương trường để hiện thực hóa ước mơ khởi nghiệp. Bắt đầu từ mùa thứ tư, bên cạnh việc kết nối startup với các nhà đầu tư, Shark Tank Việt Nam sẽ tập trung mở rộng cơ hội cho các ý tưởng khởi nghiệp có mục tiêu phát triển sản phẩm trên nền tảng hệ sinh thái số để có thể phát triển thị trường.

Được biết, đây là lần đầu tiên tại Shark Tank Việt Nam, 5 Shark cùng “bắt tay” đầu tư cho một startup.

Khả Lê
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.