Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng Hàng không quốc tế

19:01, 14/08/2021

Ngày 13-8, UBND tỉnh có Văn bản số 7702/UBND-CN về việc hỗ trợ người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) để thực hiện chuyến bay trong tình hình dịch COVID-19.

Theo đó, tỉnh giao Sở Giao thông vận tải (GTVT), Công an tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan căn cứ tình hình thực tế để chủ động hướng dẫn, phối hợp, thực hiện công việc theo chức năng, nhiệm vụ hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng HKQT thực hiện chuyến bay trong tình hình dịch COVID-19. Việc hỗ trợ phải đảm bảo quy định hiện hành về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và yêu cầu của Bộ GTVT. 

Hành khách tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. (Ảnh chụp vào thời điểm Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chưa tạm dừng hoạt động).
Hành khách tại Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột. (Ảnh chụp vào thời điểm Cảng hàng không Buôn Ma Thuột chưa tạm dừng hoạt động).

Trước đó, theo báo cáo của Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay người có nhu cầu đến Cảng HKQT để ra nước ngoài làm việc, học tập… tương đối nhiều và những người có vé máy bay đi nước ngoài này cần phải di chuyển bằng xe ô tô từ nơi sinh sống đến cảng HKQT.

Tuy nhiên, sau khi các tỉnh, thành phố áp dụng Chỉ thị  16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, việc di chuyển của những người có vé máy bay đi nước ngoài từ các địa phương đến cảng HKQT để thực hiện chuyến bay gặp khó khăn. Do đó, ngày 11-8, Bộ GTVT có Công văn số 8272/BGTVT-VT nhằm hỗ trợ đưa người có vé máy bay đi nước ngoài đến Cảng HKQT để thực hiện chuyến bay.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.