Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Tiêm 5.675 liều vắc xin viêm da nổi cục cho trâu bò

22:26, 06/09/2021

Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Buôn Đôn cho biết, tính đến nay toàn huyện đã tiêm 5.675 liều vắc xin phòng, chống bệnh viêm da nổi cục (VDNC) cho trâu, bò nhằm ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh đang diễn phức tạp tại địa phương.

Cùng với đẩy mạnh tiêm vắc xin, UBND huyện đã chỉ đạo lực lượng chức năng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh VDNC lây lan như: thực hiện vệ sinh, phun thuốc sát trùng, thuốc diệt côn trùng, ruồi, muỗi, ve, mòng,… ở ổ dịch và các hộ chăn nuôi lân cận mỗi ngày 1 lần; tích cực điều trị, chăm sóc, nuôi dưỡng trâu, bò bị bệnh; ngăn cấm các phương tiện vận chuyển, gia súc, hạn chế người và động vật ra vào khu vực có dịch.

Lực lượng chức năng huyện Buôn Đôn tiêu hủy bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục.
Lực lượng chức năng huyện Buôn Đôn tiêu hủy bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục.

Đồng thời tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn cho các gia đình có trâu, bò chưa bị bệnh chủ động giám sát, biết cách phòng tránh, khai báo kịp thời với Ban tự quản thôn, buôn và thú y cơ sở khi phát hiện đàn trâu, bò có dấu hiệu bệnh.

Theo thống kê đến ngày 5-9, toàn huyện Buôn Đôn có 229 con bò bị mắc bệnh, trong đó đã tiêu hủy 27 con, 67 con đang điều trị và 135 con đã khỏi bệnh.

Bảo Ngọc


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.