Multimedia Đọc Báo in

Thí điểm tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô đối với chặng Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh

14:59, 14/10/2021

Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, từ ngày 13-10 đến hết ngày 20-10-2021 bắt đầu thí điểm tuyến vận tải hành khách bằng xe ô tô đến địa phương, khu vực nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đối với chặng Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh và ngược lại.

Theo đó, kế hoạch khai thác sẽ thực hiện tối thiểu 5% và tối đa không vượt quá 30% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố (số chuyến/tháng).

Ngoài ra, để từng bước khôi phục hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô, ngày 13-10-2021 Sở GTVT đã có phương án về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô có bến đi/bến đến trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đến bến xe nằm trong địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao.

Phương tiện vận tải đậu tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk.
Phương tiện vận tải đậu tại Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk.

Cụ thể, yêu cầu đối với hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn: Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên sổ sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh  COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô.

Hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương, khu vực có nguy cơ cao hơn: phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; 

Đối với lái xe, nhân viên phục vụ trên xe đã tiêm đủ liều vắc xin (thẻ xanh trên Sổ Sức khoẻ điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô. 

Ngoài ra, tất cả hành khách, tài xế và nhân viện phục vụ trên xe phải tuân thủ quy định về phòng, chống dịch trong suốt quá trình xe di chuyển.

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.