Multimedia Đọc Báo in

“Kích cầu” thị trường xe máy

06:46, 02/11/2021

Trước tác động của dịch COVID-19, nhiều cửa hàng kinh doanh xe máy trên địa bàn tỉnh đã giảm giá các dòng xe để “kích cầu” thị trường.

Trong đợt dịch COVID-19 lần thứ tư, đặc biệt là giai đoạn nhiều địa phương áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, thị trường xe máy hết sức khó khăn. Hiện nay, các biện pháp phòng, chống dịch được nới lỏng, nhiều cửa hàng giảm giá sâu đối với các dòng xe và đưa ra những chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp để tìm lại thị phần.

Khảo sát tại Hệ thống HEAD Lai Hương, trong tháng 10-2021, các dòng xe như Honda WinnerX, Honda Vision, Honda Air Blade… đều giảm giá từ 10% so với thời gian trước đó. Với việc giảm giá nhiều dòng xe, thị trường xe máy nhích tăng dần trong tháng 10 và dự kiến sẽ tăng trong những tháng cuối năm.

Nhân viên Cửa hàng HEAD Lai Hương trên đường Lê Duẩn, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột) giới thiệu dòng xe Honda WinnerX cho khách hàng.

Anh Hồ Trung Thương (phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột) cho biết, hồi tháng 9-2021 gia đình anh dự định mua một chiếc Honda WinnerX, qua tham khảo thị trường khu vực TP. Buôn Ma Thuột thấy giá vẫn cao nên anh chưa mua. Đến giữa tháng 10 vừa qua, khi các dòng xe giảm giá mạnh, nhất là dòng Honda WinnerX, anh đã “tậu” chiếc xe này về. Ngoài chương trình giảm giá của hãng Honda, khi mua xe, anh còn được các chế độ chăm sóc khách hàng như: tặng mũ bảo hiểm chính hãng Honda, tặng nhớt miễn phí, áo mưa và ưu đãi tặng quà cho tất cả những lần kiểm tra định kỳ của xe… Đặc biệt, đối với khách hàng không có hộ khẩu thường trú tại Đắk Lắk, các cửa hàng xe máy sẽ hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đề nghị đăng ký xe, sau đó khách hàng gửi về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để công an địa phương làm các bước tiếp theo và cấp biển kiểm soát phương tiện.

Tương tự, tại khu vực huyện Cư Kuin, thị trường xe máy bắt đầu khởi sắc hơn. Theo anh Trương Đức An, Cửa hàng trưởng HEAD Lai Hương tại xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin), ngoài dòng xe Honda WinnerX cho phái nam thì trong tháng 10 vừa qua, các dòng xe nữ như Honda Vision, Honda LEAD bán khá “chạy”. Nhằm “kích cầu” thị trường trong bối cảnh dịch COVID-19, đối với những khách hàng ngại đến cửa hàng giao dịch thì đơn vị sẽ cử nhân viên đến giao xe tại nhà. Hy vọng với các chính sách chăm sóc khách hàng và nhu cầu mua xe của người dân tăng cao, dự báo cuối năm nay, thị trường xe máy sẽ sôi động hơn.

Người dân huyện Cư Kuin xem mẫu xe mới của Hãng Honda. (Ảnh chụp thời điểm chưa xuất hiện dịch COVID-19).

Anh Phạm Minh Toàn, Cửa hàng trưởng HEAD Lai Hương tại TP. Buôn Ma Thuột cho biết, hệ thống HEAD Lai Hương có 3 cửa hàng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, gồm cửa hàng trên đường Lê Duẩn, phường Ea Tam (TP. Buôn Ma Thuột); đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) và cửa hàng tại thôn 2, xã Ea Ktur (huyện Cư Kuin). Hiện nay, do tình hình dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các hoạt động giới thiệu chương trình khuyến mãi, giới thiệu dòng xe mới theo hình thức truyền thống gặp khó khăn.

Do đó, để khách hàng tiếp cận được các thông tin về dòng xe, giá bán và chính sách bảo hành, các cửa hàng của Hệ thống HEAD Lai Hương tăng cường giới thiệu sản phẩm trên Fanpage (nhóm cộng đồng cùng sở thích). Đối với những khách hàng đã mua xe, nhân viên các cửa hàng định kỳ gọi điện hướng dẫn cách sử dụng xe, đồng thời nhắc nhở thời gian bảo hành, với mục đích lấy sự tận tình để mở rộng đối tượng khách hàng. Hằng năm, ngoài chương trình chăm sóc khách hàng, Hệ thống HEAD Lai Hương thường xuyên tổ chức hoạt động hướng dẫn lái xe an toàn tại các địa phương, qua đó chuyển tải thông điệp về an toàn giao thông cho mọi người dân, nhất là những người điều khiển xe máy.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.