Multimedia Đọc Báo in

Khu đô thị Ân Phú Điểm nhấn cùng phố thương mại

08:46, 11/12/2021

Dự kiến đến tháng 10/2022, khu đô thị Ân Phú (TP. Buôn Ma Thuột) sẽ hoàn tất đầu tư xây dựng 182 căn nhà phố thương mại liền kề (shophouse), đảm bảo đúng tiến độ cam kết của chủ đầu tư với dự án khu đô thị mới này: tạo thành công điểm nhấn đô thị hiện đại, văn minh ở khu vực phát triển đô thị đường vành đai phía bắc TP. Buôn Ma Thuột.

Thông tin này được ông Huỳnh Quang Trí, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển đô thị Ân Phú đưa ra tại lễ khởi công shophouse khu đô thị Ân Phú vào đầu tháng 12/2021 vừa qua. Ông Trí nhấn mạnh, động thái khởi động thêm hạng mục thương mại tại dự án thể hiện tinh thần nỗ lực không ngừng của chủ đầu tư, điều không hề đơn giản trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng sâu sắc bởi dịch bệnh COVID-19.

Dự án khu đô thị Ân Phú (dự án khu dân cư Hà Huy Tập, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột) khởi động đầu tư từ năm 2018 sau khi hội đủ các điều kiện cho phép từ các cơ quan chức năng. Đây là dự án tham gia hoạt động mời thầu của chính quyền tỉnh Đắk Lắk, với mục tiêu hình thành khu đô thị - dân cư mới trong khu vực quy hoạch vành đai phía bắc TP. Buôn Ma Thuột.

Dự án định hướng hai yêu cầu quan trọng: tạo môi trường đô thị mới để người dân an cư lâu dài, đảm bảo cảnh quan và điều kiện sống văn minh, hiện đại; tạo điểm nhấn đô thị mới tại địa bàn Buôn Ma Thuột, phục vụ mục tiêu phát triển diện tích đô thị hóa, hướng tới tầm vóc một đô thị loại I trực thuộc Trung ương cho thành phố cửa ngõ Tây Nguyên.

Vị trí khu đô thị Ân Phú nằm trong tâm điểm quy hoạch giãn địa bàn phía bắc TP. Buôn Ma Thuột, giữa các giao lộ vành đai liên tỉnh Tây Nguyên từ Đắk Lắk xuôi nam ngược bắc, ngay trung tâm hành chính tương lai và cửa ngõ nối liền về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột. Dự án phải cơ bản hoàn tất đầu tư, hình thành một đô thị có tính tiên phong, để kích thích hình thành những khu đô thị mới ở khu vực, trong thời gian ngắn từ năm 2018 – 2022 và tầm nhìn đến sau năm 2030.

Chủ đầu tư dự án, Công ty Cổ phần Đầu tư – Phát triển đô thị Ân Phú đã có bề dày 15 năm xây dựng, phát triển các khu dân cư đã nhanh chóng thúc đẩy đầu tư khu đô thị mới, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật và thủ tục đặt ra. Chỉ sau 2 năm, khu đô thị Ân Phú cơ bản thành hình, với đầy đủ các hạ tầng kỹ thuật đô thị, thực hiện đầy đủ các trách nhiệm tài chính nhà nước và những yêu cầu kiểm soát chặt chẽ khác từ các Sở Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường…

Phối cảnh khu nhà phố thương mại tại khu đô thị Ân Phú.

Khu đô thị Ân Phú đã được chính quyền tỉnh Đắk Lắk giao trách nhiệm thực hiện chuyển nhượng 350 lô đất nền sở hữu dài lâu cho người dân có nhu cầu tự xây dựng nhà ở. Để đảm bảo cho một môi trường cuộc sống an cư dài lâu và có đầy đủ các tiện ích công cộng của cư dân, Công ty Ân Phú là chủ đầu tư đầu tiên về đô thị Đắk Lắk đặt vấn đề xây dựng một thể chế văn hóa xã hội tích cực ở dự án, thông qua các hạng mục hạ tầng xã hội mà doanh nghiệp cũng sẽ hoàn tất đầu tư đến tháng 10/2022, gồm biểu tượng văn hóa, nhà văn hóa, trường mầm non, khu thể thao ngoài trời, các công viên chủ đề… Ở các hạng mục này, chủ đầu tư đã lên kế hoạch triển khai những hoạt động đầu tư vì lợi ích dân sinh bền vững, hỗ trợ cư dân khu đô thị một cuộc sống sinh hoạt tiện ích, năng động và chất lượng.

Không dừng ở đó, với định hướng tạo cơ hội và đáp ứng nhu cầu kinh tế ở cộng đồng cư dân, dự án đã thiết kế 182 căn shophouse chất lượng, ngay mặt tiền đường Hà Huy Tập, tuyến đường huyết mạch nối từ phía bắc về trung tâm TP. Buôn Ma Thuột và các trục nội bộ song song. 182 căn shophouse này, bố trí thành 7 dãy nhà phố, hình thành một cụm công trình thương mại và tiện ích kinh tế cho người dân khu đô thị. Dự kiến hoàn thành xong, các dãy nhà phố này sẽ là điểm nhấn thu hút đầu tư kinh doanh thương mại cho cả khu đô thị, kết nối các điểm nhấn, khu thương mại đô thị khác sẽ hình thành tại khu vực.

Theo ông Phan Tá Sinh, Phó Giám đốc Công ty Ân Phú, các dãy nhà phố sẽ kết nối cùng hệ thống các hạng mục, công trình tại khu đô thị, tạo một hệ sinh thái an cư cho người dân, gồm cả khu nhà ở chất lượng, khu nhà phố thương mại sầm uất, bên cạnh những công trình, biểu tượng văn hóa đặc trưng Tây Nguyên và các tiện ích sinh hoạt, cộng đồng khác. Cư dân sẽ có được một môi trường sống hoàn hảo, vừa thân thiện thiên nhiên, gần gũi môi trường vừa có cơ hội phát triển kinh tế, tạo thu nhập và sinh hoạt tiện nghi.

Nguyên Đức

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.