Multimedia Đọc Báo in

Nông dân Ea Wy tập trung chăm sóc vụ hoa Tết

08:44, 11/12/2021

Xã Ea Wy (huyện Ea H’leo) là địa phương tập trung các nhà vườn trồng hoa bán Tết nhiều nhất ở huyện Ea H’leo. Chỉ còn gần hai tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, hiện nay, các nhà vườn trồng hoa ở xã Ea Wy đang tập trung mọi nguồn lực chăm sóc vụ hoa Tết.

Toàn xã Ea Wy hiện có gần 40 hộ trồng hoa tập trung tại thôn 3 và thôn 2B. Năm nay các hộ trồng hoa xuống giống khoảng 1 ha trồng hoa cúc cắm bình và 9.000 chậu hoa cúc. Theo đánh giá của các nhà vườn ở xã Ea Wy, thời tiết năm nay khá thuận lợi nên vườn hoa Tết đang phát triển tốt.

Vườn cúc bán dịp Tết Nhâm Dần 2022 của anh Ngô Văn Tùng, thôn 2B, xã Ea Wy. 

Năm nay, gia đình anh Ngô Văn Tùng (thôn 2B) xuống giống hơn 300 chậu cúc pha lê. Để chuẩn bị kịp cho vụ hoa Tết, anh đã xuống giống hoa cúc từ tháng 8 âm lịch. Thời điểm này, vườn cúc của gia đình đã cắm que, buộc dây cố định để giữ cho cây cao, thẳng và tắt đèn để hoa “ngủ” không phát triển cành, nhánh nữa mà bắt đầu gom búp. Anh Tùng cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, cúc phát triển tốt, ít sâu hại. Cứ đà này thì hoa sẽ nở đúng dịp Tết.

Cũng chuyên trồng cúc, năm nay gia đình anh Đoàn Ngọc Điền (cùng thôn 2B) xuống giống 1.000 chậu. Anh Điền chia sẻ: “Trồng hoa cúc tuy tốn nhiều công, phải theo dõi, chăm sóc cây hằng ngày nhưng nếu hoa phát triển tốt, bung nở kịp Tết sẽ cho thu nhập khá. Tết năm 2020 gia đình tôi trồng hơn 1.500 chậu cúc, lãi khoảng 100 triệu đồng. Năm nay, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, chưa biết diễn biến thị trường ra sao nên tôi giảm bớt số lượng chậu”.

Ông Hồ Ngọc Dục (thôn 2B, xã Ea Wy) chăm sóc vườn mai bán Tết.

Không chỉ các loài hoa ngắn ngày, nhiều nhà vườn trồng mai cảnh trên địa bàn xã Ea Wy cũng bắt đầu cắt cành, tỉa lá, dưỡng cây trước khi vào vụ hoa Tết. Ông Hồ Ngọc Dục (75 tuổi) đã có 20 năm làm nghề chăm sóc hoa mai, hiện vườn mai của gia đình ông có gần 200 gốc mai lớn nhỏ; trong đó, nhiều gốc mai có giá 20 - 50 triệu đồng. Theo ông Dục, để có được một gốc mai vàng đẹp, nở đúng thời điểm đòi hỏi người trồng phải tính toán thời gian, theo dõi thời tiết, chăm chút tỉ mỉ suốt cả năm và thường xuyên phòng ngừa các loại sâu bệnh. Bên cạnh việc trồng mai, gia đình ông còn trồng thêm một số loại hoa mới như bông giấy thái, ớt Mêhicô… nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người chơi hoa.

Vụ hoa Tết đang phát triển tốt, người trồng hoa xã Ea Wy đang rất mong dịch bệnh COVID-19 sớm được đẩy lùi để hoa tươi có thị trường tiêu thụ ổn định, phục vụ nhu cầu của người dân vui xuân, đón Tết.

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.