Multimedia Đọc Báo in

Ngành thuế đối thoại với doanh nghiệp, hộ kinh doanh

15:24, 24/12/2021

Ngày 24/12, Cục Thuế tỉnh Đắk Lắk tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp về chính sách và cải cách hành chính thuế lần thứ 2 năm 2021 bằng hình thức trực tuyến.

Tại hội nghị đã có 74 câu hỏi vướng mắc về thuế được các doanh nghiệp, người nộp thuế (NNT) phản ánh, kiến nghị đến ngành thuế. Nội dung phản ánh chủ yếu liên quan đến việc sử dụng hoá đơn khi bán hàng, cung ứng dịch vụ; doanh thu tính thuế; sử dụng hoá đơn điện tử thay thế cho hoá đơn giấy; uỷ quyền khai, quyết toán thuế; tính thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp; các chính sách hỗ trợ NNT bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như: miễn, giảm, gia hạn thuế cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh.

Lãnh đạo và các đơn vị chuyên môn của Cục Thuế Đắk Lắk ghi nhận và giải đáp những kiến nghị của người nộp thuế
Lãnh đạo và các đơn vị chuyên môn của Cục Thuế Đắk Lắk ghi nhận và giải đáp những kiến nghị của người nộp thuế.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp, NNT cũng phản ánh những vướng mắc khi áp dụng hoá đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 78/2021/TT-BTC của Bộ Tài chính. Lãnh đạo, các phòng ban, đơn vị trực thuộc ngành thuế đã trực tiếp giải đáp 68 câu hỏi, ý kiến của NNT, những vấn đề còn lại sẽ được trả lời bằng văn bản gửi đến doanh nghiệp, NNT trong thời gian sớm nhất.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Đắk Lắk Ngô Việt Hồng cho biết, với phương châm “Tận lòng lắng nghe – Tận tâm hướng dẫn – Tận tuỵ giải quyết”, thời gian qua, ngành thuế luôn coi trọng công tác cải cách hành chính thuế, tuyên truyền về thuế và gặp gỡ, đối thoại để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, NNT.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.