Multimedia Đọc Báo in

Người chăn nuôi tái đàn phục vụ thị trường Tết

06:25, 17/01/2022

Để phục vụ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, từ khoảng tháng 8 - 10 âm lịch người chăn nuôi huyện M’Drắk đã vệ sinh chuồng trại, đầu tư con giống tái đàn, hy vọng vào nguồn thu nhập đáng kể từ thị trường Tết.

Đầu tháng 8 âm lịch, gia đình anh Hồ Văn Minh (ở thôn 8, xã Ea Riêng) đầu tư mua trên 100 con heo thịt để nuôi bán vào dịp Tết nguyên đán sắp tới. Gia đình anh đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là dịch tả heo châu Phi, thường xuyên tiêu độc khử trùng chuồng trại; theo dõi và tiêm vắc xin theo đúng thời gian quy định để đàn heo phát triển tốt. Anh Minh hy vọng vào dịp cuối năm giá heo sẽ tăng lên thêm 5.000 –10.000 đồng/kg heo hơi.

Nhiều hộ nuôi heo ở xã Ea Pil mạnh dạn tái đàn phục vụ thị trường Tết.

Từ giữa tháng 9 âm lịch, gia đình ông Vũ Đức Kết (ở thôn 10, xã Ea Pil) đầu tư gần 21 triệu đồng để tái đàn 3.000 con gà giống phục vụ thị trường Tết. Ông Kết nhẩm tính với giá 55.000 đồng/kg được thương lái thu mua tận chuồng như hiện nay, sau khi trừ chi phí, gia đình ông cũng có nguồn thu từ 50 - 55 triệu đồng, có một khoản đáng kể để trang trải kinh phí và sắm sửa đón Tết.

Tính đến thời điểm hiện nay, huyện M’Drắk có tổng đàn gia súc, gia cầm là 783.520 con. Để đảm bảo tái đàn hiệu quả và giảm nguy cơ tái phát dịch bệnh, UBND huyện đã yêu cầu các cơ quan liên quan, các xã, thị trấn thường xuyên hướng dẫn người dân tiêu độc khử trùng chuồng trại và tại các nơi giết mổ, mua bán tập trung, tiêm vắc xin định kỳ cho gia súc, đồng thời trực tiếp đến kiểm tra khi có hộ chăn nuôi tái đàn... 

       Thúy Diệp


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.