Multimedia Đọc Báo in

Xã Ea Uy (huyện Krông Pắc) đạt chuẩn nông thôn mới

17:53, 14/01/2022

Sáng 14/1 xã Ea Uy (huyện Krông Pắc) tổ chức Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM).

Đến dự có Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Phúc; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; cùng đông đảo bà con đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã.

Xã Ea Uy có tổng diện tích tự nhiên 2.312 ha, với 1.452 hộ, 7.006 nhân khẩu sinh sống tại 10 thôn buôn, trong đó có 5 buôn đồng bào dân tộc thiểu số. Từ xuất phát điểm thấp (chỉ đạt 4/19 tiêu chí vào năm 2011), qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, năm 2021 xã Ea Uy đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, về đích NTM.

Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Phúc trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng cho xã Ea Uy
Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Phúc trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng cho xã Ea Uy.

Diện mạo nông thôn ở xã Ea Uy thay đổi rõ nét, nhất là hệ thống hạ tầng cơ sở nông thôn được quan tâm đầu tư, xây dựng khang trang, sạch đẹp, tạo điều kiện cho người dân phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Đến nay, 100% đường đến trung tâm xã được cứng hóa; gần 62% đường trục thôn, liên thôn, buôn được trải nhựa và bê tông hóa; 64% trục đường ngõ, xóm được cứng hóa; trên địa bàn không còn nhà tạm, nhà dột nát; tỷ lệ hộ được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; 100% diện tích cây trồng được tưới tiêu nước chủ động…

Phát biểu tại buổi lễ Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Phúc nhấn mạnh, nhờ sự quyết tâm, năng động, sáng tạo của cả hệ thống chính trị địa phương đã vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xây dựng NTM.

Phát huy kết quả đã đạt được, xã Ea Uy cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả cơ cấu ngành Nông nghiệp gắn với xây dựng NTM; chú trọng bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan nông thôn; tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cộng đồng; bảo tồn và phát huy sự đa dạng, phong phú của các giá trị văn hóa gắn với phát triển du lịch nông thôn; nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc…

Lãnh đạo huyện Krông Pắc trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.
Lãnh đạo huyện Krông Pắc trao Giấy khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Hữu Phúc đã trao Bằng công nhận nông thôn mới, Cờ thi đua và phần thưởng 1 tỷ đồng (dùng xây công trình phúc lợi) của UBND tỉnh cho xã Ea Uy.

UBND huyện cũng tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân, 4 hộ gia đình vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.