Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk thu hút 5 dự án đầu tư trong 6 tháng đầu năm 2022

16:23, 16/06/2022

Trong 6 tháng đầu năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành quyết định chủ trương đầu tư cho 5 dự án với tổng số vốn đầu tư là hơn 9.985 tỷ đồng, giảm 6 dự án và tổng số vốn đầu tư giảm 253 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, thời gian qua tỉnh đã chỉ đạo thực hiện công tác thu hút đầu tư dựa trên khai thác tối đa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước, cùng với sự hỗ trợ từ Trung ương và địa phương để từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Tỉnh cũng đã xây dựng danh mục dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư vào tỉnh; chủ động tiếp cận trực tiếp các tập đoàn, doanh nghiệp có tiềm lực tài chính, công nghệ tiên tiến trong và ngoài nước để mời gọi quan tâm đầu tư vào tỉnh; giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật về thủ tục cấp quyết định chủ trương đầu tư; hỗ trợ nhà đầu tư khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Thi công đường dây tại Dự án điện gió Ea Nam (huyện Ea H'leo). (Ảnh minh họa)

Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2022, có 70 lượt nhà đầu tư đến tìm hiểu môi trường và cơ hội đầu tư tại tỉnh, trong đó có những nhà đầu tư nhiều tiềm năng như: Tập đoàn Sungroup, Tập đoàn Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Tập đoàn Xuân Thiện, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T... Tỉnh đã tiếp nhận 56 hồ sơ dự án thực hiện thủ tục đầu tư.

Tuy nhiên trong những tháng đầu năm 2022, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp nên các hoạt động xúc tiến đầu tư chủ yếu là kết nối, hợp tác với các tổ chức, hiệp hội ngành nghề để xây dựng kênh thông tin về môi trường đầu tư của tỉnh; tổ chức các buổi làm việc với nhà đầu tư tại tỉnh hoặc qua trực tuyến.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.