Multimedia Đọc Báo in

Agribank Đắk Lắk: Tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho "Tam nông"

09:06, 29/07/2022

Từ nhiều năm nay Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam Chi nhánh Đắk Lắk (Agribank Đắk Lắk) được biết đến là một ngân hàng thương mại đóng vai trò chủ lực trong lĩnh vực đầu tư tín dụng cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Đến ngày 30/6/2022, quy mô lên tới gần 10.000 tỷ đồng, chiếm trên 60% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng đạt 13,2%, tiếp tục khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho “Tam nông”.

Trong hơn hai năm vừa qua, tình hình dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên diện rộng, diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến nhiều mặt trong đời sống kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh nói chung và hoạt động kinh doanh của đơn vị nói riêng.

Song nhờ sự điều hành chủ động, linh hoạt của Ban Giám đốc, sự đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của hơn 500 lao động, Agribank Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào lĩnh vực truyền thống, sở trường, đó là đầu tư tín dụng, cung ứng sản phẩm dịch vụ phục vụ “Tam nông” và các lĩnh vực ưu tiên của Đảng, Chính phủ, khẳng định vai trò tiên phong của một ngân hàng thương mại nhà nước trong cung ứng nguồn vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế nói chung, thị thường nông thôn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Vào thời điểm dịch COVID-19 bùng phát trên diện rộng, Agribank Đắk Lắk vẫn duy trì hoạt động phục vụ khách hàng an toàn, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng, thực hiện thành công "mục tiêu kép".

Tiếp tục đẩy mạnh cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và triển khai mạnh mẽ có hiệu quả Nghị định 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xây dựng hạ tầng cơ sở, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và từng bước nâng cao đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Dư nợ cho vay nền kinh tế nói chung và cho vay nông nghiệp, nông thôn tại đơn vị này đã duy trì tốc độ tăng trưởng hằng năm (năm 2019 dư nợ cho vay đạt 11.947 tỷ đồng; năm 2020 đạt 12.650 tỷ đồng; năm 2021 đạt 14.250 tỷ đồng và đến ngày 30/6/2022, dư nợ cho vay tại đơn vị này đã lên tới 16.152 tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng hằng năm đạt trên 10%).

Dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn luôn duy trì ở mức cao và chiếm tỷ trọng từ trên 60% trong tổng dư nợ cho vay nền kinh tế. Với kết quả nêu trên, Agribank Đắk Lắk  là ngân hàng thương mại có quy mô tín dụng đầu tư cho nông nghiệp nông thôn lớn nhất trong các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Điều này khẳng định quan điểm nhất quán và quyết tâm kiên định phục vụ "Tam nông" của Agribank Đắk Lắk.

Cùng với đó, đơn vị cũng đã triển khai mạnh mẽ hoạt động dịch vụ ngân hàng tiện ích, nhất là dịch vụ ngân hàng số, thanh toán số, tiếp tục xây dựng hình ảnh Agribank - Ngân hàng bán lẻ hàng đầu khu vực nông thôn, từ đó góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt trong dân cư, nhất là khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa.

Cán bộ tín dụng Agribank huyện Krông Pắc thăm vườn cây ăn trái của hộ vay vốn.

Song song với việc hoàn thành các mục tiêu kinh doanh, những năm qua Agribank Đắk Lắk cũng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh (từ năm 2017 đến cuối năm 2021, đơn vị đã tài trợ các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh với số tiền trên 30 tỷ đồng).

Thời gian tới, Agribank Đắk Lắk vẫn tiếp tục quyết tâm kiên định mục tiêu phục vụ "Tam nông" của mình, đó là: cân đối và bố trí nguồn vốn kịp thời, đảm bảo nguồn vốn đầu tư an toàn, hiệu quả, đáp ứng nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, tiêu dùng; tiếp tục phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư tín dụng cho phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần tích cực trong thực hiện chính sách “Tam nông” của Đảng, Chính phủ.

Đảm bảo nguồn lực tài chính để cung ứng vốn cho vay nông nghiệp, nông thôn; bám sát các chương trình kinh tế của UBND tỉnh Đắk Lắk cũng như các địa phương cơ sở, chú trọng đầu tư vào các chương trình liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Phấn đấu đến năm 2025 nâng tỷ trọng cho vay lĩnh vực này lên trên 80% tổng dư nợ cho vay nền kinh tế.

Đến ngày 30/6/2022, Agribank Đắk Lắk đã huy động vốn đạt 9.672 tỷ đồng, tăng 1.128 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 13,2% so đầu năm. Dư nợ cho vay đạt 16.152 tỷ đồng, tăng 1.902 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng 13,3% so đầu năm. Nợ xấu chiếm tỷ trọng 0,64%/tổng dư nợ. Doanh thu từ dịch vụ ngân hàng đạt gần 38 tỷ đồng, đạt tốc độ tăng trưởng gần 10% so cùng kỳ năm trước. Thị phần tín dụng vẫn duy trì được sự tăng trưởng ổn định, với tỷ trọng thường xuyên dao động từ 10 - 12% tổng dư nợ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh...

Phan Quốc Lương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.