Multimedia Đọc Báo in

Hoàn thành công tác cưỡng chế, bàn giao mặt bằng sạch cho đơn vị thi công Dự án đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột

20:29, 31/08/2022

Phó giám đốc Trung tâm Phát triển Quỹ đất TP. Buôn Ma Thuột Phạm Văn Thái, Phó Trưởng Ban thực hiện cưỡng chế số 7368a thành phố cho biết, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của đồng chí Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng, đến 17 giờ chiều 31/8, công tác cưỡng chế các hộ dân thuộc diện thu hồi đất thực hiện Dự án đường Đông Tây thành phố đã hoàn thành.

Trước đó, ngày 29/8, UBND TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thực hiện cưỡng chế phá dỡ nhà, vật kiến trúc, cây cối hoa màu của 6 hộ dân (địa bàn thôn 3, xã Hòa Thắng) thuộc Dự án nêu trên. Diện tích thu hồi hơn 4.400 m2 gồm các công trình như nhà ở; cửa hàng xăng dầu; bồn chứa nhiên liệu; kho sắt thép và một số cây trồng trên đất.

Thành viên Ban cưỡng chế di dời tài sản cho các hộ dân.
Thành viên Ban cưỡng chế di dời tài sản cho các hộ dân.

Với sự nỗ lực của các thành viên Ban thực hiện cưỡng chế số 7368a, sau 3 ngày thực hiện, công tác cưỡng chế diễn ra an toàn, đúng luật, kết quả hơn 4.400 m2 đất của 6 hộ dân ở thôn 3, xã Hòa Thắng đã được bàn giao cho đơn vị thi công dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn bộ mặt bằng đã được UBND TP. Buôn Ma Thuột bàn giao cho nhà thầu, với diện tích đất thuộc diện thu hồi gần 47 ha, gồm 699 hộ dân và 15 tổ chức bị ảnh hưởng.

Chiều 31/8, Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đã đến khu vực đang thực hiện cưỡng chế, động viên tinh thần làm việc của các thành viên trong Ban thực hiện cưỡng chế số 7368a đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, kịp thời bàn giao mặt bằng để nhà thầu triển khai dự án.

Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đến động viên tinh thần cán bộ và thành viên trong Ban thực hiện cưỡng chế số 7368a trong chiều 31/8/2022.
Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Vũ Văn Hưng đến động viên tinh thần cán bộ và thành viên trong Ban thực hiện cưỡng chế số 7368a trong chiều 31/8/2022.

Được biết, công trình đường Đông Tây TP. Buôn Ma Thuột được khởi công xây dựng tháng 9/2015, do UBND TP. Buôn Ma Thuột làm chủ đầu tư. Công trình có chiều dài toàn tuyến 6,9 km, đi qua các phường Tự An, Tân Thành, Tân Lập và xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột)

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.