Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Búk: Doanh thu trung bình của hợp tác xã đạt 2,234 tỷ đồng/năm

09:37, 03/08/2022

Ngày 2/8, Huyện ủy Krông Búk tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TU, ngày 17/3/2020 của Tỉnh ủy và Chương trình số 42-CTr/TU, ngày 2/6/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển kinh tế tập thể.

Sau 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13 và Chương trình số 42, nhìn chung các cấp ủy đảng, các tổ chức trong hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã nhận thức sâu sắc ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển kinh tế tập thể.

Trên địa bàn huyện có 31 hợp tác xã (HTX), trong đó có 25 HTX nông nghiệp (tăng 9 HTX so với năm 2020). Doanh thu trung bình của HTX khoảng 2,234 tỷ đồng/năm, tổng lợi nhuận bình quân của HTX là 95 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân của thành viên, lao động trong HTX khoảng 4 triệu đồng/tháng. 

tt
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hoạt động của các HTX trên địa bàn huyện ngày càng phong phú, đa dạng, gắn với sản phẩm chủ lực của địa phương. Một số HTX đã áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất, liên kết với các doanh nghiệp, đem lại hiệu quả thiết thực cho HTX và thành viên của HTX. 

Tuy nhiên, việc phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn huyện vẫn gặp nhiều khó khăn do người dân chưa nhận biết rõ sự khác nhau giữa mô hình HTX kiểu mới hiện nay với hoạt động của HTX cũ; cán bộ, thành viên HTX lúng túng trong việc đổi mới nội dung hoạt động, còn có tư tưởng trông chờ vào sự hỗ trợ của Nhà nước…

Để kinh tế tập thể ngày càng phát triển, Bí thư Huyện ủy Huỳnh Chiến Thắng đề nghị thời gian tới các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai hiệu quả các chính sách hỗ trợ đối với HTX như: đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường; ứng dụng khoa học, kỹ thuật và công nghệ mới; kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất với các doanh nghiệp nhằm giới thiệu, hỗ trợ HTX sản xuất và tiêu thụ sản phẩm; áp dụng linh hoạt nhiều hình thức tuyên truyền nhằm quán triệt sâu rộng chủ trương, quan điểm của Đảng về kinh tế tập thể...

Như Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.