Multimedia Đọc Báo in

30 hợp tác xã được vay vốn ưu đãi

15:02, 08/09/2022

Theo Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh, đến thời điển này, nguồn Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX Đắk Lắk đang hỗ trợ cho 30 HTX vay, với tổng số vốn hơn 15 tỷ đồng.

Riêng 7 tháng năm 2022, Liên minh HTX tỉnh đã giải ngân cho 8 HTX vay, với số vốn hơn 4,5 tỷ đồng. Mức vay tối đa của các HTX là 700 triệu đồng, thời hạn 12 – 36 tháng tùy theo mục đích đầu tư, có phân kỳ trả nợ, với lãi suất ưu đãi. Trong thời gian dịch COVID-19 phức tạp, ảnh hưởng đến việc sản xuất kinh doanh, 8 HTX đã được hỗ trợ kéo dài thêm thời hạn vay và cơ cấu lại phân kỳ trả nợ.

HTX Ea Tân (huyện Krông Năng) tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cà phê đặc sản. Ảnh: P.Thảo
HTX Ea Tân (huyện Krông Năng) tăng cường ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất cà phê đặc sản.

Quỹ Hỗ trợ phát triển HTX đi vào hoạt động năm 2007, được ngân sách tỉnh cấp hằng năm, nguồn vốn hiện có 21 tỷ đồng, trong đó, ngân sách tỉnh cấp 16,4 tỷ đồng, còn lại là đóng góp của các HTX và tiền lãi cho vay.

Ngoài ra, Quỹ hỗ trợ giải quyết việc làm (nguồn vốn 120) đã tạo điều kiện cho 8 HTX vay, với tổng số vốn hơn 1,1 tỷ đồng. Những nguồn vốn vay này đã hỗ trợ các HTX mở rộng ngành nghề, quy mô sản xuất, kinh doanh, tăng thu nhập cho thành viên.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.