Multimedia Đọc Báo in

Đội ngũ doanh nhân cần thể hiện bản lĩnh, tự tin hội nhập kinh tế quốc tế

11:06, 14/10/2022

Chiều 13/10, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức chương trình Gặp mặt chào mừng nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự chương trình có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Phú Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành và 300 doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Tại chương trình, các đại biểu đã nghe Diễn giả TS. Lê Đăng Doanh chia sẻ thông tin kinh tế Việt Nam và thế giới; lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh báo cáo tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2022.

th
Diễn giả TS. Lê Đăng Doanh chia sẻ thông tin kinh tế Việt Nam và thế giới tại chương trình.

Theo đó, toàn tỉnh thành lập mới 1.086 doanh nghiệp, tăng 25,99% so với cùng kỳ nâng tổng số doanh nghiệp trong tỉnh đến thời điểm hiện nay đạt trên 11.797 doanh nghiệp. Thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã duy trì hoạt động ổn định, thường xuyên kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và hình thức hoạt động để thu hút hội viên tham gia; từng bước phát huy được vai trò đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ hội viên liên kết, hợp tác để nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực cạnh tranh; đưa tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đến với các cấp, các ngành trong tỉnh, thúc đẩy sự đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã đồng hành cùng với tỉnh trong việc xây dựng và phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh thông qua việc thành lập Công ty CP Vườn ươm doanh nghiệp Đắk Lắk để thực hiện nhiệm vụ ươm tạo, phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tỉnh và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp từ những bước khởi đầu sơ khai (tư vấn thành lập doanh nghiệp, tư vấn khai thuế, tư vấn kế toán…); hỗ trợ tham gia các hoạt động kết nối thị trường, quảng bá sản phẩm, làm cầu nối giúp các bạn trẻ khởi nghiệp tham dự các chương trình xúc tiến thương mại Quốc gia, quốc tế; vận động và thành lập được Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Đắk Lắk với số vốn góp ban đầu là 1,9 tỷ đồng.

th
Đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và lãnh đạo UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cũng đã thành lập Trung tâm Kết nối và Chuyển đổi số từ tháng 4/2021, đã phát huy tốt trong hỗ trợ, tư vấn cho cộng đồng doanh nghiệp, đã tương tác với một số doanh nghiệp lớn và vừa của tỉnh nhanh chóng ứng dụng công nghệ mới xây dựng các giải pháp số trong quản trị, quản lý, điều hành đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh H’Yim Kđoh nhấn mạnh, trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn khôi phục nền kinh tế sau ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, hơn lúc nào hết cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân cần thể hiện bản lĩnh của mình, đồng hành cùng đất nước và tỉnh Đắk Lắk tiếp tục nỗ lực thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, ngày càng bản lĩnh, phát triển lớn mạnh, tự tin hội nhập kinh tế quốc tế.

th
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiến hành ký kết hợp tác toàn diện tại chương trình.

Đáp từ mong mỏi của lãnh đạo tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp, hỗ trợ, định hướng hoạt động của lãnh đạo tỉnh, đồng thời khẳng định với sự quan tâm của tỉnh; sự hỗ trợ của các tổ chức, sở, ban, ngành cùng sự nỗ lực, đoàn kết, hội viên, doanh nhân, doanh nghiệp sẽ tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong việc phát triển kinh tế - xã hội, chung tay xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng giàu đẹp, văn minh, bản sắc.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã tiến hành ký kết hợp tác toàn diện.

Hồng Chuyên

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.