Multimedia Đọc Báo in

Thị xã  Buôn Hồ: Trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn

20:45, 10/11/2022

Ngày 10/11, Hội Chữ Thập đỏ thị xã  Buôn Hồ đã tổ chức chương trình trao xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật trên địa bàn thị xã.

Tại chương trình, Hội chữ Thập đỏ thị xã đã trao 10 xe lăn, 4 xe lắc và 1 khung tập đi cho người khuyết tật và người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 23 triệu đồng do Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (TP. Hồ Chí Minh) hỗ trợ. Qua đó, góp phần cùng địa phương chăm lo sức khỏe hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp cho việc sinh hoạt, làm việc được thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân.

a
Người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã được hỗ trợ xe lăn.

Được biết, thị xã Buôn Hồ là một trong những địa phương trên địa bàn tỉnh được Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao tặng xe lăn vào đầu tháng 11 (gồm 167 chiếc xe lăn, 19 chiếc xe lắc và 3 khung tập đi cho 189 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh) với tổng trị giá hơn 323 triệu đồng.

Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý là tổ chức xã hội phi lợi nhuận, hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, y tế, thường xuyên trao học bổng cung cấp thiết bị thông tin, đào tạo kỹ năng sống, hỗ trợ cho những người tàn tật, thương tật, những nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở các tỉnh để  giúp họ có phương tiện đi lại, sinh hoạt, cải thiện cuộc sống hàng ngày.

Tính đến nay, Quỹ Hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý đã trao tặng hơn 28.300 chiếc xe lăn, xe lắc cho 63 tỉnh, thành trên cả nước.

Thúy Hồng

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.