Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường phối hợp quản lý về khu công nghiệp

15:36, 11/12/2022

UBND tỉnh vừa ban hành Quy chế phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước trong các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh.

Quy chế này được thực hiện theo nguyên tắc bảo đảm sự chặt chẽ, thống nhất, chủ động và trách nhiệm giữa các cơ quan, địa phương; giao trách nhiệm cụ thể cho các cơ quan, đơn vị; không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà đầu tư trong KCN.

Việc phối hợp được thực hiện thông qua các hình thức: trao đổi ý kiến, cung cấp thông tin, tài liệu có liên quan đến công tác quản lý nhà nước về KCN; tham gia đoàn thanh tra, kiểm tra; tổ chức họp, sơ kết, tổng kết về quy chế phối hợp.

Một dự án chế biến cà phê trong Khu công nghiệp Hòa Phú
Một dự án chế biến cà phê trong Khu công nghiệp Hòa Phú. (Ảnh minh họa)

Công tác quản lý nhà nước về KCN gồm tuyên truyền, phổ biến pháp luật; quản lý về đầu tư, đất đai, xây dựng, môi trường, lao động, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo hiểm xã hội, phòng chống cháy nổ, thuế…

Quy chế này có hiệu lực từ ngày 20/12/2022. Ban quản lý các KCN có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ngành tổ chức triển khai, theo dõi, kiểm tra việc thực hiện và định kỳ báo cáo UBND tỉnh.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.