Multimedia Đọc Báo in

Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk: Chặng đường 20 năm hình thành và phát triển

08:48, 25/01/2023

Từ chỗ hoạt động quản lý, điều hành hoàn toàn kiêm nhiệm, đến nay Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk đã trở thành đơn vị hoạt động độc lập, có trụ sở riêng, quy mô hoạt động không ngừng lớn mạnh, từng bước đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ đề ra.

Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách, được thành lập theo Quyết định số 94/QĐ-UBND ngày 1/7/2002 của UBND tỉnh Đắk Lắk; hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, bảo toàn và phát triển vốn; thực hiện chức năng cho vay và đầu tư tại tỉnh Đắk Lắk theo quy định tại Điều lệ tổ chức và hoạt động của Quỹ. Khi thành lập, vốn điều lệ ít, UBND tỉnh không thành lập bộ máy nghiệp vụ mà ủy thác cho Ngân hàng Phát triển Việt Nam Chi nhánh khu vực Đắk Lắk - Đắk Nông kiêm nhiệm quản lý, điều hành hoạt động của Quỹ.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà trao Cờ thi đua của Chính phủ tặng Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk.

Ngày 6/1/2011, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 22/QĐ-UBND, tách Quỹ thành đơn vị hoạt động độc lập. Từ thời điểm đó đến nay, Quỹ đã thẩm định cho vay trên 40 dự án với tổng mức đầu tư gần 1.800 tỷ đồng; trong đó, Quỹ cho vay gần 400 tỷ đồng, chiếm khoảng 22% tổng mức đầu tư các dự án; hoàn thành đầu tư đưa vào sử dụng dự án Phát triển Nhà ở xã hội cho cán bộ, công chức, viên chức tại khu dân cư Km4 - Km5, phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột với quy mô 180 căn hộ, tổng vốn đầu tư gần 106,3 tỷ đồng.

Quỹ Đầu tư phát triển Đắk Lắk

Trụ sở: Số 13 đường Quang Trung, phường Thống Nhất, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk

Điện thoại: 0262.6515.333

Website: dldif.vn

 Ngoài hoạt động cho vay, đầu tư trực tiếp, UBND tỉnh còn ủy thác cho Quỹ quản lý, điều hành hoạt động của Quỹ Phát triển Nhà - Đất tỉnh, Quỹ Bảo lãnh tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Đắk Lắk. Quỹ đã cho 46 hộ gia đình là cán bộ, viên chức, người lao động vay vốn mua nhà ở xã hội số tiền 16,8 tỷ đồng; tham mưu cấp thẩm quyền quyết định cho trên 80 dự án được ứng vốn, số tiền giải ngân hơn 1.100 tỷ đồng; thu hồi vốn ứng đạt gần 700 tỷ đồng.

Những dự án Quỹ cho vay, đầu tư, ứng vốn, phần lớn hoạt động có hiệu quả, đã góp phần kịp thời giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh đúng tiến độ; giải quyết việc làm cho người lao động; tăng nguồn thu cho ngân sách địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng của địa phương.

Chặng đường 20 năm hình thành và phát triển, Quỹ đã và đang giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh triển khai đầu tư dự án phát triển cơ sở hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh được nhanh chóng và hiệu quả hơn, góp phần vào thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk. Ghi nhận những kết quả đạt được, Quỹ đã được Thủ tướng Chính phủ tặng danh hiệu “Cờ thi đua của Chính phủ” năm 2020; UBND tỉnh tặng Bằng khen các năm 2016, 2021; UBND tỉnh đã trình Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích hoạt động 5 năm, giai đoạn 2017 - 2022.

Xuân Trường


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.