Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông: Thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu nghị quyết

08:48, 25/01/2023

Năm 2022, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; sự chủ động và linh hoạt thực hiện nhiệm vụ được giao của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể nhân dân, doanh nghiệp, huyện Krông Bông đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ.

Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nổi bật như: tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất năm 2022 tăng gần 10,4% so với cùng kỳ năm 2021, đạt 101,9% kế hoạch; thu cân đối ngân sách nhà nước phát sinh trên địa bàn ước đạt hơn 88 tỷ đồng, đạt 100,1% kế hoạch; huy động vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt hơn 817 tỷ đồng, tăng 14,37% so với cùng kỳ năm 2021 và vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra…

Bên cạnh việc duy trì phát triển kinh tế, các lĩnh vực xã hội của huyện có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, đời sống nhân dân được cải thiện, nâng cao; tình hình quốc phòng, an ninh được giữ vững và ổn định. Công tác khám chữa bệnh, kiểm dịch, vệ sinh an toàn thực phẩm được duy trì thường xuyên, không để phát sinh các ổ dịch trên địa bàn huyện. Một số chương trình mục tiêu quốc gia được thực hiện có hiệu quả, người dân tiếp tục chung tay thực hiện các mục tiêu của Chương trình quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, công tác xây dựng hệ thống chính trị luôn được các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện toàn diện, hiệu quả.Những kết quả đáng khích lệ đó càng khẳng định truyền thống anh hùng, năng động, đoàn kết của huyện Krông Bông.

Chủ tịch UBND huyện Krông Bông Lê Văn Long (thứ hai từ trái sang) tham quan khu trưng bày sản phẩm gạo của Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp nông nghiệp Thăng Bình (thôn 2, xã Cư Kty).

Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Krông Bông nêu cao quyết tâm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm mới với tinh thần “đã cố gắng càng cố gắng hơn, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn, đã quyết tâm càng quyết tâm hơn nữa”, tiếp tục khắc phục khó khăn, biến thách thức thành cơ hội, từng bước xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển.

Lê Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.