Multimedia Đọc Báo in

Huyện vùng biên Buôn Đôn: Nỗ lực vươn lên

08:37, 25/01/2023

Phát huy tinh thần tự lực, tự cường, truyền thống đoàn kết, năm Nhâm Dần 2022 huyện biên giới Buôn Đôn đã đạt được những kết quả phấn khởi trên nhiều lĩnh vực.

Trong đó sản xuất nông nghiệp tạo bước đột phá khá ấn tượng, toàn huyện đạt 25.464 ha diện tích gieo trồng, đạt 100,69% kế hoạch, tăng 133 ha so với năm trước. Ngành chăn nuôi chủ động ứng phó hiệu quả dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Người chăn nuôi chủ động nghiên cứu, tìm hiểu, mạnh dạn đầu tư con giống mới, giống lai và áp dụng khoa học kỹ thuật cho năng suất và chất lượng tốt, đảm bảo đầu ra, cho thu nhập ổn định.

Du khách chung vui trong Tết Bunpimay của người Việt gốc Lào tại xã Krông Na.

Năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước của huyện ước thực hiện trên 591,543 tỷ đồng, đạt 129,0% dự toán tỉnh giao và đạt 124,9% dự toán huyện giao. Kết quả nổi bật này giúp huyện biên giới có thêm nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ chi đầu tư phát triển.

Nhờ linh hoạt các biện pháp, kinh tế trên địa bàn duy trì mức tăng trưởng ổn định, tăng 8% so với năm trước; văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trên địa bàn huyện tiếp tục được cải thiện và nâng cao. Toàn huyện giải quyết việc làm cho 956 người, bằng 100,6% kế hoạch đề ra.

Phát huy thế mạnh về du lịch, sau khi đại dịch COVID-19 cơ bản đã được kiểm soát, hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trên địa bàn huyện được đẩy mạnh thông qua nhiều kênh nhằm quảng bá, thu hút đầu tư và khách đến tham quan. Trong năm, tổng lượng khách đến với địa bàn đạt 240.000 lượt người, tăng 175.000 lượt người so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách quốc tế đạt 2.300 lượt người, tăng 1.755 lượt người; doanh thu trên 29 tỷ đồng, tăng 21 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Bước hồi phục và phát triển mạnh mẽ này trở thành một trong những “điểm nhấn” nổi bật của bức tranh kinh tế huyện Buôn Đôn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương sau đại dịch.

Du khách trải nghiệm các trò chơi tại Khu du lịch sinh thái Troh Bư, xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn.

Song song với phát triển kinh tế, Huyện ủy tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm thực hiện công tác quốc phòng - an ninh, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các lực lượng hiệp đồng phối hợp, triển khai hiệu quả công tác kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ các tuyến biên giới, ngăn chặn hành vi vi phạm quy chế biên giới, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia.

Công tác xây dựng Đảng, bồi dưỡng, tạo nguồn, phát triển đảng viên được đặc biệt chú trọng. Toàn huyện kết nạp được 88 đảng viên mới, đạt 101,1% chỉ tiêu của huyện và đạt 108,6% chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Các hoạt động của chính quyền, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội từ huyện đến cơ sở có nhiều chuyển biến tích cực. Mặt trận các cấp tích cực bám sát cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết nhu cầu chính đáng của nhân dân, qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác an sinh xã hội. Kết quả năm 2022, Quỹ Vì người nghèo của huyện đã vận đóng góp trên 1,7 tỷ đồng để hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường cũng như tặng cây, con giống, trao sinh kế cho nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển chăn nuôi, trồng trọt, vươn lên thoát nghèo.

Đăng Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.