Multimedia Đọc Báo in

8 doanh nghiệp nước ngoài tham gia Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê

18:56, 06/03/2023

Sở Công thương cho biết, hiện nay đơn vị đã chốt danh sách các đơn vị tham gia cũng như sơ đồ các gian hàng tại Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê (trong khuôn khổ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023).

Theo đó, Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê sẽ có 400 gian hàng tiêu chuẩn, 150 doanh nghiệp tham gia. Trong đó có 8 doanh nghiệp nước ngoài đăng ký tham gia với 32 gian hàng; các nhà tài trợ đăng ký 162 gian hàng; 10 Sở Công thương của các tỉnh đăng ký 20 gian hàng; còn lại là các gian hàng của doanh nghiệp hoạt động trong ngành cà phê.

Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê tại Trung tâm văn hóa tỉnh (số 2 Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột)
Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê sẽ được tổ chức tại Trung tâm văn hóa tỉnh (số 2 Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột).

Hội chợ sẽ có đa dạng sản phẩm chủ lực của tỉnh như cà phê, tiêu, điều, các máy móc thiết bị chế biến cà phê, các sản phẩm nông sản đặc trưng vùng miền… Tại đây các doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu quảng bá sản phẩm có cơ hội kết nối với các đối tác kinh doanh và người tiêu dùng tham quan mua sắm. Đồng thời là dịp để các đơn vị và doanh nghiệp học tập, trao đổi kinh nghiệm tổ chức, quản lý sản xuất, liên kết sản xuất và tìm thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Đây là dịp để các doanh nghiệp quảng bá, kết nối, xúc tiến tiêu thụ cà phê đủ tiêu chuẩn xuất khẩu; các sản phẩm đạt chứng nhận VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và OCOP của tỉnh nói riêng và các địa phương nói chung; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu, các địa phương, thương lái có cơ hội tiếp xúc, tăng cường hiểu biết, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao lưu và mở rộng hợp tác trong tiêu thụ cà phê của tỉnh.

Các đơn vị đang tích cực hoàn thiện lắp đặt các gian hàng tại Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê.
Các đơn vị đang tích cực hoàn thiện lắp đặt các gian hàng tại Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê.

Từ đó góp phần đẩy mạnh tiêu thụ và nhận diện cà phê Buôn Ma Thuột đối với các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; phát triển sản xuất cà phê bền vững, nâng cao giá trị, thu nhập và đời sống của người nông dân trồng cà phê.

Hội chợ là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, nhằm quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam; từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới; tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê.

Sơ đồ các gian hàng tại Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê.
Sơ đồ các gian hàng tại Hội chợ triễn lãm chuyên ngành cà phê.

Hội chợ cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Hội chợ sẽ khai mạc vào lúc 8 giờ ngày 10/3/2023 tại Trung tâm văn hóa tỉnh (số 2 Hùng Vương, TP. Buôn Ma Thuột) và kết thúc lúc 22 giờ ngày 14/3/2023.

Khả Lê


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.