Multimedia Đọc Báo in

Du lịch mùa lễ hội: Vì sự hài lòng của du khách

08:09, 09/03/2023

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là cơ hội làm ăn lớn cho du lịch Đắk Lắk. Các doanh nghiệp lữ hành và ngành du lịch địa phương đã có sự chuẩn bị chu đáo với kỳ vọng mang đến những trải nghiệm, ấn tượng tốt đẹp đối với du khách trong mùa lễ hội.

Sẵn sàng đón du khách

Là đơn vị kinh doanh các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng và dịch vụ lữ hành, công tác chuẩn bị và nâng cấp dịch vụ được Công ty TNHH Đầu tư du lịch và thương mại Đam San (Đam San Tourist) chú trọng. Cụ thể, đơn vị đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, sơn sửa lại phòng ốc, chỉnh trang cảnh quan, trồng mới thêm nhiều loại hoa, cây xanh, tăng thêm lượng đèn trang trí giúp khuôn viên trở nên đẹp và lung linh hơn.

Ông Lê Hoàng Cơ, Tổng Giám đốc Đam San Tourist thông tin thêm, bên cạnh việc tổ chức cho du khách tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương thì trong dịp lễ hội này, công ty đã phối hợp với các hộ dân trồng cà phê ở xã Cư Suê (huyện Cư M’gar) điều chỉnh thời gian tưới nước để vườn cà phê nở hoa vào đúng thời điểm diễn ra lễ hội để du khách chiêm ngưỡng, chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp.

Chèo thuyền vượt thác trên sông Sêrêpốk là tour du lịch hấp dẫn. Ảnh: Lê Lan

Khách sạn Sài Gòn - Ban Mê là đơn vị lưu trú được UBND tỉnh tin tưởng giao nhiệm vụ tiếp đón các đoàn du khách quốc tế được mời đến tham gia lễ hội. Theo bà Nguyễn Huyền Trâm, Trưởng Phòng Kinh doanh và Tiếp thị của khách sạn, với quy mô số lượng 130 phòng, khách sạn có khả năng phục vụ khoảng 250 khách. Với đặc thù là phục vụ khách quốc tế, phía khách sạn đã phối hợp với các sở, ban, ngành chuẩn bị kỹ khâu đón tiếp. Ngoài ra, khách sạn cũng đã tổ chức tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên, công tác an ninh an toàn, vệ sinh thực phẩm được kiểm soát chặt chẽ hơn để bảo đảm chất lượng dịch vụ tốt nhất cho du khách trong thời gian lưu trú tại đây.

Đối với Khu du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam, nơi diễn ra Hội thi chế tác mỹ nghệ bằng cây cà phê cũng đang tất bật hoàn thành những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị cơ sở vật chất một cách tốt nhất cho hội thi, cũng như đáp ứng nhu cầu tham quan, lưu trú của du khách khi đến đây. Bà Nguyễn Thị Ngọc Anh, Giám đốc Khu du lịch sinh thái cộng đồng Ko Tam cho biết, đơn vị đã chuẩn bị cảnh quan, nơi ăn ở, lưu trú. Thực phẩm chế biến các món ăn chủ yếu được nuôi trồng tại chỗ để bảo đảm sức khỏe cho du khách. Bên cạnh đó, đơn vị không tăng giá, phụ thu thêm để du khách hài lòng, ấn tượng khi đến với Đắk Lắk.

Giám sát chặt an toàn thực phẩm và giá dịch vụ

Theo tính toán của của ngành du lịch, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách trong nước và quốc tế tham dự. Hiện có 12 doanh nghiệp lữ hành đã xây dựng 42 tour du lịch phục vụ du khách trong thời gian diễn ra lễ hội. Có nhiều tour hấp dẫn, đặc sắc, mới lạ, linh động về thời gian, đa dạng sản phẩm, tạo nhiều sự lựa chọn cho du khách gắn với thời gian diễn ra các hoạt động của lễ hội.

Trường THPT Ngô Gia Tự tổ chức tập luyện để sẵn sàng tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc huyện Ea Kar lần thứ II năm 2023. Ảnh: Nguyễn Xuân
 

Chúng tôi tôi mong muốn du khách được thực sự hòa mình vào lễ hội với những ấn tượng tốt đẹp nhất”.

 
Bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh dịch vụ lữ hành kiểm tra và chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để phục vụ du khách, đảm bảo an ninh, tuyệt đối an toàn cho du khách; nghiêm túc quán triệt tinh thần, thái độ đón tiếp, hướng dẫn và phục vụ của nhân viên nhằm để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Đối với các đơn vị kinh doanh khu, điểm du lịch và bảo tàng, bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm và điều kiện cần thiết để phục vụ khách tham quan du lịch. Tuân thủ nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá vé tham quan, giá vé giữ xe các loại và giá các dịch vụ của đơn vị để du khách chủ động lựa chọn và bán đúng giá niêm yết; đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống cháy, nổ, dịch bệnh, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Triển khai sắp xếp, bố trí lại các khu vực tham quan, khu vực trông giữ xe, bán hàng lưu niệm, vui chơi giải trí, hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian... và các khu vực phục vụ dịch vụ khác đảm bảo thuận tiện và an toàn tuyệt đối cho du khách. Tại các điểm vui chơi giải trí, tham quan du lịch, nhất là các điểm du lịch có sông, hồ, thác nước, cần chuẩn bị tốt các phương tiện, lực lượng cứu hộ, phối hợp với cơ quan y tế và các lực lượng khác của địa phương bố trí cán bộ thường trực 24/24 giờ trong những ngày diễn ra lễ hội để đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng, tài sản của khách du lịch và nhân dân trong tỉnh đến tham quan.

Theo bà Nguyễn Thụy Phương Hiếu, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh đã có văn bản chỉ đạo cho UBND các huyện, thị xã cùng ngành liên quan tăng cường quản lý, giám sát về giá, đảm bảo an ninh trật tự, công tác phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm. Đối với các khu, điểm du lịch thì Sở cũng đã có chỉ đạo đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm việc phục vụ khách, đảm bảo tất cả các điều kiện để phục vụ khách, không tăng giá. “Trên địa bàn tỉnh sẽ có ba điểm hỗ trợ thông tin về lễ hội cho du khách và ba đường dây nóng để người dân, khách du lịch phản ánh những vấn đề liên quan đến việc tổ chức, giá cả dịch vụ, chất lượng phục vụ du lịch”, bà Hiếu cho biết thêm.

Minh Chi – Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.