Multimedia Đọc Báo in

Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 hứa hẹn nhiều ấn tượng

17:27, 08/03/2023

Theo Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, chương trình khai mạc của lễ hội sẽ có nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng để phục vụ người dân và du khách.

Lễ khai mạc có chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” là thông điệp thể hiện tinh thần sáng tạo, đổi mới để khẳng định và nâng tầm vị thế của Cà phê Buôn Ma Thuột; lan tỏa, giới thiệu văn hóa Cà phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè quốc tế; đồng thời, đáp ứng yêu cầu hoành tráng, ấn tượng để phục vụ người dân và du khách.

Nội dung chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc gồm 3 chương: Hương hoa đại ngàn - lan tỏa năm châu; Văn hóa cà phê - kết tinh hội nhập và Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới.

Sân khấu Lễ Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã hoàn thiện
Sân khấu Lễ Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã hoàn thiện.

Sân khấu khai mạc có chiều dài 48 mét tượng trưng cho 48 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột, giải phóng tỉnh Đắk Lăk với ý tưởng là bản kiến trúc tổng hòa lấy cảm hứng từ những hạt cà phê, trong đó 5 hạt cà phê là chủ thể là khát vọng lan tỏa Cà phê Buôn Ma Thuột ra 5 châu và 5 châu cùng hội tụ; mặt tiền mô phỏng dòng Sêrêpốk – dòng sông lịch sử, văn hóa kết nối; hai bên là mái hiên nhà dài – kiến trúc độc đáo của cộng đồng dân tộc Êđê.

Tổng đạo diễn chương trình đêm Khai mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 là Nghệ sĩ ưu tú Trần Ly Ly; tổng biên đạo múa là Nghệ sĩ nhân dân Nguyễn Hồng Phong; dẫn chương trình là Hoài Anh, Hữu Bằng – Đài Truyền hình Việt Nam.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.