Multimedia Đọc Báo in

Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk: Phát huy vai trò chủ lực trong đầu tư cho “Tam nông”

06:11, 25/04/2023

Sau gần một năm thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW, ngày 16/6/2022 của Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã khẳng định vai trò chủ lực trong đầu tư cho lĩnh vực “Tam nông” - lĩnh vực có nhiều đóng góp tích cực đối với thành tựu đổi mới kinh tế của tỉnh.

Ngay sau khi Nghị quyết số 19-NQ/TW được ban hành và trên cơ sở các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank; Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã bố trí cán bộ tham gia hội nghị trực tuyến về quán triệt nghị quyết, tổ chức tập huấn, ban hành các văn bản chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện.

Người dân đến giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện Krông Ana.

Nhằm phát huy hơn nữa vai trò chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn, đơn vị đã tích cực triển khai các giải pháp, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 19-NQ/TW. Trong đó, tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng ưu đãi, như: cho vay giảm tổn thất sau thu hoạch theo Quyết định 68/2013/QĐ-TTg; cho vay tái canh cà phê. Bên cạnh đó, đơn vị đã triển khai nội dung chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Agribank về các giải pháp tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; tiếp tục cho vay hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để khôi phục sản xuất… Thực hiện Nghị định số 31/2022/NĐ-CP, ngày 20/5/2022 của Chính phủ và Thông tư số 03/2022/TT-NHNN, ngày 20/5/2022 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về hỗ trợ lãi suất từ ngân sách nhà nước, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đã và đang triển khai chính sách hỗ trợ lãi suất 2%/năm trên lãi suất vay thực tế từ ngân sách nhà nước đối với khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh nhằm hỗ trợ quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Hiện, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền và bắt tay vào triển khai gói tín dụng 100.000 tỷ đồng của Agribank trong chương trình tín dụng ưu đãi lãi suất đối với khách hàng xuất nhập khẩu, doanh nghiệp, ngành y tế, giáo dục; giảm lãi suất đối với các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực ngành nghề gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh với lãi suất thấp hơn 1,5% so với lãi suất cho vay hiện hành…

Cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh huyện M’Drắk tìm hiểu hộ gia đình sử dụng vay vốn chăn nuôi bò.

Thời gian tới, Agribank Chi nhánh tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đẩy mạnh, tập trung nguồn lực vào lĩnh vực “Tam nông” và các lĩnh vực ưu tiên của Đảng, Chính phủ, khẳng định vai trò tiên phong trong cung ứng nguồn vốn và dịch vụ tài chính cho nền kinh tế nói chung, trong đó đặc biệt chú trọng thị trường nông thôn. Đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền và xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 19 và các văn bản hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về tín dụng phục vụ "Tam nông”. Đồng thời, cho vay theo Nghị định số 55/2015/NĐ-CP và triển khai mạnh mẽ có hiệu quả Nghị định 116/2018/NĐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn, trong đó có cho vay tái canh cà phê, cho vay qua tổ, nhóm theo thỏa thuận với các tổ chức hội, đoàn thể; chung sức cùng các ngành, các cấp trong hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Đinh Hằng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.