Multimedia Đọc Báo in

Giá xăng tiếp tục tăng, giá dầu giảm nhẹ

17:03, 01/06/2023

Chiều 1/6 Liên bộ Công thương- Tài Chính thực hiện điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước theo chu kỳ.

Tính đến 15 giờ chiều nay, giá xăng bán ra trên thị trường tỉnh (được tính theo giá bán vùng II) đồng loạt tăng.

Cụ thể, xăng E5 Ron 92-II hiện có giá 21.280 đồng/ lít, tức đã tăng 400 đồng/lít; xăng Ron 95-III có giá 22.450 đồng/lít, tăng 540 đồng/lít so với đợt điều chỉnh trước, vào ngày 22/5.

Khách mua xăng tại cửa hàng của Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên (ảnh minh họa)
Khách mua xăng tại cửa hàng của Công ty xăng dầu Nam Tây Nguyên (ảnh minh họa).

Trái ngược với mặt hàng xăng, ở đợt điều chỉnh này, giá dầu đồng lọat giảm nhẹ, ở mức 10 đồng/lít. Cụ thể, dầu diesel 0,05S-II có giá 18.290 đồng/lít; dầu diesel 0,001S-V hiện có giá 19.170 đồng/lít.

Lý giải cho việc điều chỉnh giá xăng, dầu trái ngược, Liên Bộ Công thương – Tài chính cho biết, từ ngày 22/5 – 1/6 giá xăng, dầu chịu ảnh hưởng từ các động thái cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+); những lo ngại về vấn đề trần nợ công của Mỹ; hoạt động công nghiệp bị đình trệ và lãi suất cao hơn làm gia tăng nguy cơ suy thoái kinh tế…khiến giá xăng, dầu có diễn biến tăng, giảm đan xen.

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.