Multimedia Đọc Báo in

Thông tin thêm về bài báo “Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả: Nỗi lo chưa bao giờ cũ”

06:07, 24/01/2022

Báo Đắk Lắk số ra từ ngày 7 đến 9/12/2021 có đăng bài viết 3 kỳ: “Phân bón, thuốc bảo vệ thực vật giả: Nỗi lo chưa bao giờ cũ”. Nội dung bài báo lên tiếng cảnh báo về tình trạng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) giả, nhái, kém chất lượng trên thị trường, gây thiệt hại cho nhà nông, qua đó, mong muốn cơ quan chức năng tăng cường hơn nữa công tác quản lý, kiểm soát để bảo vệ cây trồng và người tiêu dùng địa phương.

Ngày 21/1/2022, Báo Đắk Lắk nhận được Công văn số 98/STTTT-TTBCXB, ngày 20/1/2022 của Sở Thông tin và Truyền thông về việc đăng tải ý kiến phản hồi nội dung báo chí phản ánh. Trong đó, có gửi kèm Công văn số 194/SNN-TTBVTV, ngày 18/1/2022 của Sở NN-PTNT và Công văn số 51/ĐKTLN, ngày 18/1/2022 của Tổ giúp việc Đoàn kiểm tra liên ngành Ban Chỉ đạo 389 của tỉnh về phản hồi thông tin báo chí.

 

Theo Công văn số 51/ĐKTLN, có 3 nội dung trong bài báo (nằm trong kỳ 1, kỳ 2 và một phần kỳ cuối) được khẳng định đã được Đoàn kiểm tra liên ngành thường trực Ban Chỉ đạo 389 tỉnh Đắk Lắk cung cấp cho báo chí trên cơ sở hồ sơ vụ việc đã được xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Công văn số 194/SNN-TTBVTV, Sở NN-PTNT thông tin một phần nội dung kỳ cuối, phóng viên lấy thông tin từ Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật.

Riêng đoạn viết: “45 trường hợp không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc BVTV, phân bón...”, trong công văn ghi “… số liệu Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cung cấp cho Báo Đắk Lắk không có nội dung này”.

Về thông tin này, xin được trao đổi lại như sau: Nội dung trên được phóng viên Báo Đắk Lắk thu thập từ Văn bản số 947/BC-TTBVTV, ngày 1/12/2021 báo cáo công tác trồng trọt và bảo vệ thực vật tháng 11/2021 do Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật cung cấp.

Nội dung cụ thể là: “… các hành vi vi phạm chủ yếu là kinh doanh thuốc BVTV 32 trường hợp, kinh doanh phân bón không có giấy chứng nhận đủ điều kiện buôn bán phân bón 13 trường hợp...”.

Trong quá trình xử lý thông tin, phóng viên cộng dồn và sử dụng câu từ chưa đầy đủ nên đã viết "45 trường hợp không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc BVTV, phân bón...". Nay Báo Đắk Lắk xin thông tin thêm để các cơ quan liên quan và bạn đọc được rõ.    

   Tòa soạn


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.