Multimedia Đọc Báo in

Hoàn cảnh éo le của cụ bà nuôi con bệnh tật

07:49, 04/01/2022

Người dân khối 4, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar) ai cũng thương hoàn cảnh bà Phạm Thị Hiển (63 tuổi) đã già yếu nhưng hằng ngày vẫn phải gánh bánh bèo đi bán rong để nuôi con bệnh tật.

Chồng bà Hiển mất từ sau khi bà sinh người con út, một mình bà lam lũ nuôi ba đứa con trai ăn học. Trước đây, bà Hiển cũng có nhà cửa đất đai ngay trung tâm thị trấn Quảng Phú, chăm lo cho các con ăn học chu đáo. Bà lâm cảnh khó khăn khi cho người bạn mượn giấy tờ nhà đất đi thế chấp vay tiền làm ăn, sau đó người bạn không trả được nợ, gia đình bà bị xiết nợ mất nhà. Lâm cảnh khó khăn, bà Hiển đành vay mượn người thân ít tiền đi mua vài mét đất để làm căn nhà nhỏ, đến nay tiền mua đất cũng chưa trả hết. Hằng ngày bà đi bán bánh bèo rong mưu sinh.

Bà Hiển làm bánh bèo để kiếm tiền nuôi con, cháu.

Người con trai đầu của bà lập gia đình được một thời gian thì cuộc sống không hạnh phúc, vợ chồng ly hôn, con trai và đứa cháu về ở với bà Hiển. Người con thứ hai là anh Phan Thế Vinh (SN 1983) sau khi học xong ra trường đi làm được vài năm thì sức khoẻ yếu không lao động nặng được nên ở nhà phụ mẹ làm bánh bèo. Vài năm gần đây sức khỏe ngày càng giảm sút, anh Vinh đi khám thì phát hiện bị ung thư vòm họng. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn không có tiền mua thuốc điều trị đầy đủ nên bệnh tình ngày càng nặng, hiện nay anh Vinh không ăn uống được, không nói được, chỉ nằm một chỗ. Bà Hiển tuổi già, sức yếu vẫn phải lam lũ kiếm tiền nuôi con, chăm cháu từ gánh bánh bèo.

Gia đình bà Phạm Thị Hiển thuộc diện hộ cận nghèo, không có đất sản xuất, bà cụ già yếu không lao động nặng được chỉ bán bánh bèo trang trải qua ngày. Rất mong các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm cùng chung tay góp sức để giúp gia đình bà Hiển vượt qua hoàn cảnh khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: bà Phạm Thị Hiển, số nhà 39B đường Quang Trung, thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar), hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Đắk Lắk, số 23 Lê Duẩn, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk; số tài khoản: 115000061544 Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Trung Hải


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.