Multimedia Đọc Báo in

Triệt xóa đường dây ghi số đề quy mô lớn

21:09, 25/12/2021

Công an TP. Buôn Ma Thuột vừa bắt tạm giam 12 đối tượng trong đường dây ghi số đề quy mô rất lớn; đồng thời, đang tiếp tục điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng khác có liên quan.

Trước đó, từ ngày 9-12-2021 đến nay, Công an TP. Buôn Ma Thuột phối hợp với các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh đồng loạt kiểm tra, bắt quả tang nhiều tụ điểm ghi số đề trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và TP. Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa). Các tụ điểm trên đều nằm trong đường dây ghi số đề quy mô lớn do hai đối tượng: Nguyễn Vũ Đức Quang (SN 1991, trú phường Tự An, TP. Buôn Ma Thuột) và Võ Thanh Bình (SN 1990, trú phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) cầm đầu.

z
Các đối tượng trong đường dây ghi số đề.

Khám xét tại các tụ điểm ghi số đề, lực lượng Công an thu giữ trên 100 triệu đồng tiền mặt, 20 điện thoại di động cùng nhiều tài liệu, tang vật liên quan. Trực tiếp tham gia đường dây này có khoảng 100 người, và hoạt động khoảng 1 năm nay với tổng số tiền giao dịch trên 300 tỷ đồng.

Để qua mặt cơ quan chức năng, các đối tượng không nhận phơi đề trực tiếp mà sử dụng tin nhắn qua điện thoại, Zalo, Facebook, Viber, Telegram. Sau mỗi ngày, tất cả các tin nhắn đều được xóa sạch. Trong đường dây ghi số đề này có sự phân công nhiệm vụ rõ ràng: Người chịu trách nhiệm nhận và tổng hợp số đề; người thu chi giao nhận tiền. Theo đó, các đối tượng liên tục thay đổi địa điểm ghi số đề. Thậm chí chúng còn đến TP. Nha Trang thuê nhà nghỉ để hoạt động. Việc giao nhận tiền cũng không cố định một chỗ mà diễn ra ở ngoài đường hoặc bằng hình thức chuyển khoản.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.