Multimedia Đọc Báo in

Đánh người trọng thương, hai đối tượng lĩnh án 9 năm 6 tháng tù

15:51, 09/05/2022

Sáng ngày 9/5, TAND tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt các bị cáo: Y Nisa Ayũn (SN 2005, trú xã Ea Yông, huyện Krông Pắc) 6 năm 6 tháng tù; Phan Văn Hậu Ayũn (SN 2005, trú thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc) 3 năm tù, cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, khoảng 7 giờ ngày 14/7/2021, Y Nisa điều khiển xe máy mang theo cuốc và dao phát đến nhà Hậu để giúp nhau làm ruộng.

Hai bị cáo tại phiên xử sơ thẩm
Hai bị cáo tại phiên xử sơ thẩm

Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi làm ruộng xong thì Y Nisa chở Hậu đi uống rượu. Khi đi đến ngã ba buôn Ea Yông A (xã Ea Yông), nhìn thấy Y Jôl Byă (SN 2001, trú cùng xã) say rượu đang nằm bên lề đường nên cả hai dừng xe lại để xem.

Lúc này, giữa Hậu, Y Nisa với Y Jôl xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau. Sẵn Y Nisa đang cầm cuốc và Hậu cầm dao đã lao vào đánh, chém liên tiếp nhiều nhát vào người Y Jôl khiến nạn nhân bị té xuống lề đường. Rất may, người dân xung quanh đến can ngăn và đưa Y Jôl đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng tỷ lật thương tật 14%.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.