Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea H’leo tuyên truyền an toàn giao thông cho hơn 2.300 học sinh trung học phổ thông

09:17, 21/09/2022

Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Công an huyện Ea H'leo) phối hợp với Cửa hàng xe máy Head Ngọc Phụng vừa tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho hơn 2.300 cán bộ, giáo viên và học sinh Trường THPT Ea H'leo và Trường THPT Phan Chu Trinh.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự đã thông tin đến thầy và trò các trường về một số vấn đề liên quan đến tình hình vi phạm và tai nạn giao thông trên địa huyện 9 tháng đầu năm 2022.

Học sinh Trường THPT Ea H’leo tham gia trả lời kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông
Học sinh Trường THPT Ea H’leo tham gia trả lời kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Đồng thời phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Giao thông đường bộ, các lỗi vi phạm an toàn giao thông mà các em học sinh thường mắc phải như: không đội mũ bảo hiểm; chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện; vượt đèn đỏ; đi không đúng phần đường, làn đường; chở quá số người quy định; đi dàn hàng ngang; lạng lách đánh võng; rú ga, nẹt pô…

Ngoài ra, các em học sinh còn được tham gia trực tiếp các tình huống giao thông giả định, trả lời các câu hỏi liên quan đến lĩnh vực giao thông đường bộ và được hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, kỹ năng sử dụng phương tiện, đội mũ mũ bảo hiểm đúng cách... 

Dịp này, các đơn vị đã tặng 80 mũ bảo hiểm và 100 bình nước giữ nhiệt cho các em học sinh của hai trường.

Thùy Linh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.