Multimedia Đọc Báo in

Công an huyện Lắk truy bắt nhanh hai đối tượng trộm cắp

20:09, 14/10/2022

Chiều 14/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk cho biết, đơn vị đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Y Khoa Rơ Tung (SN 1988) và Y Sanh Niê (SN 1990) cùng trú tại xã Krông Nô (huyện Lắk) để tiếp tục điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. 

Trước đó, ngày 11/10, Công an xã Krông Nô nhận được tin trình báo của ông Y Ndong Ndu (buôn Yông Hắt) về việc giữa tháng 9/2022, khi đang để xe chiếc mô tô của nhãn hiệu Yamaha Sirius màu đen - bạc trong sân nhà mình tại buôn Yông Hắt thì bị kẻ gian lấy mất. Sau khi xác minh vụ việc, Công an xã Krông Nô đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Lắk để điều tra, xác minh.

Hai đối tượng Y Khoa Rơ Tung và Y Sanh Niê tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk.
Hai đối tượng Y Khoa Rơ Tung và Y Sanh Niê tại Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lắk.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một ngày tiến hành xác minh, làm rõ, sáng ngày 12/10, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự, kinh tế, ma túy Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Krông Nô gọi hai đối tượng tình nghi là Y Khoa Rơ Tung và Y Sanh Niê lên làm việc. Qua đấu tranh hai đối tượng đã khai nhận hành vi của mình.

Theo đó giữa tháng 9/2022, hai đối tượng Y Khoa và Y Sanh trong khi đang ngồi uống rượu tại nhà ở buôn Rơ Cai A thì hết rượu nên cả hai đã điều khiển xe máy đến buôn Yông Hắt để mua rượu. Trên đường về đi qua nhà ông Y Ndong, thấy xe máy để bên ngoài sân, lợi dụng lúc không có người ở nhà, hai đối tượng đã trộm xe máy và mang sang địa phận huyện Đam Rông (tỉnh Lâm Đồng) bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hà Anh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.