Multimedia Đọc Báo in

Kịp thời ngăn chặn nhóm đối tượng rủ nhau đi cướp tài sản

18:07, 21/02/2023

Công an huyện Krông Năng đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng gồm: Dương Hoàng Kiên (SN 1995, trú xã Ea Tam, huyện Krông Năng); Trần Văn Tường (SN 2001, trú thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận) và Phạm Văn Tuân (SN 1985, trú xã Yên Thọ, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định) để mở rộng điều tra, xử lý về hành vi cướp tài sản.

Trước đó, chiều 10/2, qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát Hình sự - Công an huyện Krông Năng phát hiện một số đối tượng ở nhiều tỉnh thành như: TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội và các tỉnh Binh Dương, Nam Định, Ninh Thuận liên lạc với nhau trên nhóm Facebook “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều”. Trong hội nhóm này, các đối tượng đã nhắn tin, hẹn tập trung đến địa bàn huyện Krông Năng dùng hung khí tấn công các đại lý thu mua nông sản để cướp tài sản, chia nhau rồi trốn sang Campuchia.

Các đối tượng
Các đối tượng bị bắt giữ.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, đến khoảng 14 giờ ngày 11/2, Công an huyện Krông Năng phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an tỉnh đã bắt giữ thành công 3 đối tượng gồm: Kiên, Tường và Tuân khi chúng đang chuẩn bị hung khí để tấn công một đại lý thu mua nông sản ở xã Dliê Ya (huyện Krông Năng).

Lực lượng chức năng đã thu giữ 2 kích điện, một xà beng, một cưa cầm tay, 3 con dao, một cây rựa và nhiều hung khí khác. Tại cơ quan Công an, Tuân khai nợ khoảng 19 tỷ đồng do đánh bạc, Kiên nợ gần 100 triệu đồng, còn Tường nợ 40 triệu đồng. Để có tiền trả nợ, các đối tượng đã tham gia “Hội những người vỡ nợ muốn làm liều” rồi hẹn nhau đến huyện Krông Năng để gây án. Trong 3 đối tượng này, thì Tường đang là sinh viên năm thứ 4 của một trường Đại học ở TP. Hồ Chí Minh.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.