Multimedia Đọc Báo in

Ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ để khắc phục các "điểm đen" tai nạn giao thông

16:27, 13/04/2023

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tại Hội nghị sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2023.

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Quý II năm 2023 sẽ là giai đoạn tăng tốc phát triển để tạo đà thực hiện cho được mục tiêu tăng trưởng của cả năm, nhu cầu vận tải và số lượng phương tiện tham gia giao thông sẽ tiếp tục tăng cao, nhất là trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2023, tạo nên thách thức lớn cho công tác bảo đảm trật tự ATGT. 
Vì vậy, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị quyết số 48/NQ-CP của Chính phủvề tăng cường bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông giai đoạn 2022-2025, các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và mục tiêu Kế hoạch Năm ATGT 2023 của Ủy ban ATGT Quốc gia.

Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã Buôn Hồ kiểm tra nồng độ cồn tại bến xe trên địa bàn.
Cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự, Công an thị xã Buôn Hồ kiểm tra nồng độ cồn tại bến xe trên địa bàn.

Trong đó, Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương tiếp tục triển khai Kế hoạch Năm ATGT 2023 tại địa phương; đồng thời chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra chấp hành các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đối với hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ, đường thuỷ nội địa trên địa bàn.
Ưu tiên sử dụng nguồn kinh phí bảo trì đường bộ để khắc phục các "điểm đen", "điểm tiềm ẩn" tai nạn giao thông trên các tuyến đường do địa phương quản lý. 
Duy trì thường xuyên và liên tục các hoạt động tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm về trật tựATGT theo chỉ đạo của Bộ Công an, Kế hoạch năm ATGT 2023 của địa phương; ưu tiên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm quy định về nồng độ cồn, ma tuý khi lái xe; chở hàng hoá quá tải trọng quy định của phương tiện và cầu đường và các hành vi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông...

Nghiêm cấm cán bộ, công chức can thiệp vào quá trình xử lý của lực lượng chức năng trong các hoạt động bảo đảm trật tự ATGT.  

Đối với các tỉnh, thành phố có tai nạn giao thông tăng cao trong quý I, đề nghị tổ chức kiểm điểm, đánh giá trách nhiệm của từng địa bàn, lĩnh vực để xảy ra tai nạn, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự ATGT.

Tại tỉnh Đắk Lắk, 3 tháng đầu năm 2023 tình hình trật tự ATGT được bảo đảm, toàn tỉnh xảy ra 55 vụ, chết 51 người, bị thương 20 người, hư hỏng 100 phương tiện các loại. So với cùng kỳ năm 2022, giảm 10 vụ (15,4%), số người chết không tăng không giảm, giảm 11 người bị thương (35,5%).

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.