Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Người dân tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt tội phạm

11:44, 14/06/2023

Sự việc một nhóm đối tượng tấn công trụ sở công an xã Ea Ktur và Ea Tiêu (huyện Cư Kuin) làm 6 cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh, bị thương và 3 người dân vô tội tử vong đã khiến dư luận hết sức phẫn nộ trước sự tàn độc của bọn tội phạm. Bên cạnh sự vào cuộc khẩn trương, nhanh chóng và nỗ lực của lực lượng chức năng trong công tác tìm kiếm, vây bắt các đối tượng, người dân huyện Cư Kuin cũng tích cực hỗ trợ lực lượng chức năng truy bắt tội phạm.

Anh T.Đ.A. (33 tuổi, trú tại thôn 8, xã Ea Ning, huyện Cư Kuin) cho hay, trong lúc đang đi trên đường về nhà, nhận thấy có 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, anh nhanh chóng liên hệ với ban tự quản thôn thông tin sự việc. Nhận tin báo, lực lượng Công an tiếp cận đối tượng nhưng khi vừa đến gần thì bọn chúng liền bỏ chạy. Quá trình truy đuổi, nhiều người dân ở hai bên đường đã tham gia hỗ trợ. Biết đó là đối tượng phạm tội có thể phản kháng, chống đối, thậm chí có khả năng mang theo vũ khí nóng phản kích nhưng anh A. và bà con trong thôn không ngần ngại, cương quyết vây bắt, khống chế thành công đối tượng và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Ngoài ra, người dân các thôn, buôn trên địa bàn huyện Cư Kuin còn kịp thời cung cấp nhiều thông tin quan trọng về các đối tượng có dấu hiệu nghi vấn, trích xuất camera ghi lại hình ảnh các đối tượng liên quan vụ việc, giúp lực lượng chức năng rút ngắn thời gian truy vết, khẩn trương truy bắt tội phạm.

Hiện trường trụ sở xã Ea Tiêu
Trụ sở UBND xã Ea Tiêu (trong đó có khu vực làm việc của Công an xã), huyện Cư Kuin nơi các đối tượng tấn công

Quả thực, trước diễn biến phức tạp của vụ tấn công, những hình ảnh các tổ chức, đơn vị và người dân địa phương tích cực tham gia hỗ trợ cùng lực lượng chức năng trong thực hiện nhiệm vụ truy bắt các đối tượng càng khẳng định tinh thần đoàn kết một lòng, sẵn sàng đồng hành vượt khó giữa quân và dân, đập tan âm mưu chia rẽ của thế lực thù địch, chung tay bảo vệ bình yên cuộc sống.

Hồng Chuyên – Thúy Nga

 

 


Ý kiến bạn đọc