Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Hòa giải thành công 998 vụ việc

14:44, 09/11/2023

UBND huyện Ea Súp cho biết, sau 10 năm thi hành Luật Hoà giải ở cơ sở (2013 - 2023), công tác hòa giải trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến, tác động tích cực đến đời sống xã hội.

Cụ thể, toàn huyện hiện có 118 tổ hòa giải, với 626 hòa giải viên. Trong 10 năm qua, các tổ hòa giải đã tiếp nhận 1.319 vụ việc, trong đó hòa giải thành công 998 vụ, đạt tỷ lệ 76%.

Các vụ việc hòa giải cơ sở chủ yếu là trong lĩnh vực tranh chấp phát sinh từ quan hệ dân sự, hôn nhân và gia đình, tranh chấp đất đai, tranh chấp tài sản… Công tác hòa giải ở cơ sở đã tác động tích cực đến đời sống xã hội, hạn chế tình trạng khiếu kiện, khiếu nại, gây mất trật tự tại địa phương.

Những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở được nhận Giấy khen của UBND huyện Ea Súp
Những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác hòa giải ở cơ sở được nhận Giấy khen của UBND huyện Ea Súp

Tuy nhiên, công tác hòa giải tại địa phương vẫn còn một số hạn chế, như: khả năng hiểu biết pháp luật, kỹ năng của một số hòa giải viên còn hạn chế; việc phân công trong hoạt động tổ hòa giải chưa đồng đều...

Minh Chi – Sỹ Hưng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.