Multimedia Đọc Báo in

Giải cứu thành công nam thanh niên trèo lên nóc nhà dọa tự tử

21:09, 07/12/2022

Chiều 7/12, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH) Công an tỉnh phối hợp với Công an thị xã Buôn Hồ đã giải cứu thành công một nam thanh niên trèo lên nóc nhà cao tầng có ý định tự tử.

Trước đó, khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, Công an thị xã Buôn Hồ nhận được tin báo của người dân về việc nam thanh niên tên T. (SN 1997, trú phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) leo lên nóc nhà 2 tầng của gia đình (cao trên 20 mét) có ý định tự tử. Người này có biểu hiện trầm cảm nhiều ngày nay.

Do mái nhà dốc, trời mưa trơn trượt nên việc tiếp cận anh T. gặp nhiều khó khăn.
Do mái nhà dốc, trời mưa trơn trượt nên việc tiếp cận anh T. gặp nhiều khó khăn.

Tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Buôn Hồ phối hợp với lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH - Công an tỉnh nhanh chóng đến hiện trường triển khai các phương án giải cứu nam thanh niên.

Tại hiện trường, người thân và lực lượng chức năng liên tục vận động, khuyên nhủ nhưng anh T. không xuống. Quá trình lực lượng chức năng tiếp cận gặp rất nhiều khó khăn, vì mái nhà có độ dốc cao, trời mưa trơn trượt. Khi lực lượng Công an đến gần thì anh T. liên tục la hét, hoảng loạn, doạ sẽ nhảy xuống đất tự tử.

Lực lượng chức năng sử dụng xe nâng để khống chế, đưa đối tượng đòi tự tử xuống đất.
Lực lượng chức năng sử dụng xe nâng để khống chế, đưa đối tượng đòi tự tử xuống đất.

Trước tình thế đó, đến khoảng 13 giờ chiều 7/12, lực lượng Công an đã dùng xe nâng, tiếp cận, khống chế và đưa được anh T. xuống an toàn, bàn giao cho gia đình.

Được biết, hiện anh T. đã được người thân đưa đến bệnh viện thăm khám để có hướng điều trị.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.