Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Gia tăng tình trạng người điều khiển phương tiện tự gây tai nạn giao thông

08:19, 15/06/2022

Thời gian gần đây, tình trạng người điều khiển phương tiện tự gây ra tai nạn giao thông có xu hướng tăng lên ở huyện Cư M’gar; trong đó có nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng, gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Đã gần 2 tháng trôi qua nhưng người dân ở thôn Tân Sơn (xã Ea Drơng) vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn giao thông do người điều khiển xe mô tô tông vào hàng rào của nhà dân bên đường khiến một người tử vong. Khi đó, xe mô tô do anh Y.B. Niê (SN 1998) điều khiển chở theo sau anh Y.D. Niê (SN 1993, cùng trú buôn Tah, xã Ea Drơng) lưu thông theo hướng từ thôn Tân Sơn ra UBND xã Ea Drơng. Khi đến đoạn đường trên, do trời tối và không làm chủ tay lái, anh Y.B. đã điều khiển xe mô tô đâm vào hàng rào của nhà dân bên đường. Cú tông quá mạnh làm anh Y.B. bị thương nặng và tử vong sau đó tại bệnh viện.

Hiện trường một vụ tự gây ra tai nạn giao thông ở huyện Cư M’gar.

Tương tự, đang lái xe máy trên tuyến đường thuộc thôn Hiệp Thành (xã Quảng Hiệp), anh H.V.S. (SN 2003, trú thôn Hiệp Thành) đã bất ngờ đâm vào một gốc cây bên đường. Lực đâm quá mạnh khiến chiếc xe máy biến dạng, hư hỏng nặng, anh S. tử vong tại chỗ. Anh Nguyễn Văn Thành, một người dân ở địa phương cho biết: “Vụ việc xảy ra đến nay đã hơn một tháng nhưng vẫn khiến người dân chúng tôi ám ảnh. Vụ tai nạn xảy ra vào lúc gần 11 giờ đêm và ở đoạn đường khá vắng, có ít gia đình sinh sống, cú va chạm rất mạnh, nạn nhân bị thương nặng, do không kịp thời được cấp cứu đã dẫn đến tử vong”.

Thống kê những năm gần đây cho thấy, tình trạng người tham gia giao thông tự gây ra tai nạn giao thông như hai trường hợp nói trên có chiều hướng gia tăng. Trong hơn 2 năm qua (2020 - 2022), trên địa bàn huyện Cư M’gar đã xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện tự gây ra, làm 2 người tử vong; riêng từ đầu năm 2022 đến nay xảy ra 4 vụ, làm 2 người tử vong. Trong những vụ việc này, người điều khiển phương tiện tự đâm vào gốc cây, hàng rào hoặc các phương tiện đang dừng đỗ phía trước… Thời điểm xảy ra vào sáng sớm hoặc vào ban đêm. Bên cạnh các yếu tố khách quan, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do ý thức tuân thủ các quy định về Luật Giao thông đường bộ của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông chưa tốt…

Để giảm thiểu tai nạn giao thông, lực lượng CSGT Công an huyện Cư M’gar thường xuyên duy trì tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường.

Thượng úy Nguyễn Đức Cảnh, Đội phó Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự cơ động (Công an huyện Cư M’gar) cho biết, đa phần các vụ tai nạn giao thông tự gây ra diễn ra vào khoảng thời gian từ 20 giờ ngày hôm trước đến 0 giờ ngày hôm sau. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện không làm chủ được tốc độ, không chú ý quan sát; đặc biệt có một số vụ nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đều là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia, hoặc chất kích thích… dẫn đến không làm chủ được tay lái.

Trung Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.