Multimedia Đọc Báo in

Những yêu thương trong mùa dịch

16:57, 01/08/2021

Dù dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, mỗi ngày có hàng ngàn ca nhiễm mới, nhưng với tinh thần “tương thân tương ái”, nhiều câu chuyện tử tế đã được viết lên như một lời động viên mọi người cùng nhau vững tin chiến thắng đại dịch.

Mạng xã hội những ngày này, không còn ai để ý đến những câu chuyện "ầm ĩ" của giới showbiz, cũng chẳng quan tâm đến những "hỉ - nộ - ái - ố" đời thường mà thay vào đó là sự quan tâm về dịch bệnh, là những câu chuyện về sự sẻ chia, giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn. Thật ấm lòng mỗi khi lướt Facebook đọc thông tin về những hoạt động tiếp sức, hỗ trợ được các tổ chức, cá nhân gửi đến những người yếu thế, những người ở khu phong tỏa hay đơn giản là của những người hàng xóm với nhau.

Các tình nguyện viên hái rau chuẩn bị đưa đến điểm tập kết.
Các tình nguyện viên hái rau chuẩn bị đưa đến điểm tập kết.

Đơn cử như câu chuyện của một số hộ kinh doanh tạp hóa tại xã Hòa Phú (TP. Buôn Ma Thuột). Tối 30-7, khi cơn mưa nặng hạt hơn cũng là lúc những công dân ở TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương… vừa về tới địa bàn xã Hòa Phú. Không e ngại mưa gió, đại diện của 4 tiệm tạp hóa Cô Ngôn (thôn 8), Hoa Thuấn (thôn 3), Loan Hiền (thôn 12) và quán cà phê Cô Phấn (thôn 7) đã đồng loạt ủng hộ hơn 300 áo mưa cho bà con về quê tránh dịch. Và thế là câu chuyện về những chiếc áo mưa "0 đồng” ngay lập tức được cộng đồng mạng ủng hộ. Hay cách đây không lâu, chủ tài khoản Facebook “Thu Thủy” đã đăng tin cần người hoặc tổ chức hỗ trợ phát 1 tấn gạo cho các hộ kém may mắn trong mùa dịch. Chỉ sau một ngày phát đi thông điệp, 1 tấn gạo đã tới tay của những người dân nghèo khó đang gồng mình chống dịch tại các xã nghèo ở huyện Krông Pắk, Krông Ana.

Được trực tiếp đi đến những nơi có dịch, khu cách ly, bệnh viện dã chiến… để đưa tin, bài phản ánh về tình hình dịch bệnh, nhóm phóng viên Báo Đắk Lắk chứng kiến những vất vả hy sinh thầm lặng của các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Suốt ngày tiếp xúc với mầm bệnh, nguy cơ lây nhiễm chực chờ, những bữa ăn vội, những cuộc gặp gỡ với người thân cứ xa mãi... Để chia sẻ với họ, nhóm phóng viên đã đứng ra kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức bảo vệ đội ngũ “blouse trắng” thông qua việc ủng hộ đồ bảo hộ. Chỉ sau 2 ngày kêu gọi, nhóm đã nhận được hơn 38 triệu đồng từ những yêu thương của mọi người dành cho các “chiến sĩ áo trắng”...

Hơn 100 tấn hàng là rau quả, nhu yếu phẩm được gửi đến cho bà con khó khăn, đang bị phong tỏa do dịch COVID-19 tại TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương khác mà nhóm thiện nguyện Rau 47 do chị Nguyễn Thị Thái Thanh ở 47 Dương Vân Nga khởi xướng đã khiến nhiều người khâm phục. Từ đó đã lan tỏa, kết nối được nhiều cá nhân, tổ chức, nhóm thiện nguyện có kinh nghiệm trong công tác xã hội vào cuộc để chia sẻ những khó khăn với vùng dịch.

Rất nhiều những chuyến xe đầy ắp yêu thương của người Đắk Lắk đến với tâm dịch TP.Hồ Chí Minh.
Rất nhiều những chuyến xe đầy ắp yêu thương của người Đắk Lắk đến với tâm dịch TP. Hồ Chí Minh.
 

Cứ thế, mỗi ngày khi vào Facebook ta lại thấy mạng xã hội như một khu vườn tươi đẹp, “ươm mầm” cho những câu chuyện thiện nguyện đáng trân quý, từ những hình ảnh đẹp của các “chiến binh” đang ngày đêm chống dịch, hay những cá nhân làm thiện nguyện với tấm lòng thơm thảo đến những nhóm thiện nguyện, tập thể, cơ quan chính quyền đều mong muốn góp chút sức nhỏ bé cùng đồng hành trong cuộc chiến cam go này. Bên cạnh đó còn là những lời căn dặn “ở nhà là yêu nước”, tuân thủ yêu cầu 5K của Bộ Y tế, những thông tin hữu ích về dịch bệnh…

Những câu chuyện, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội trong mùa dịch đã lan tỏa yêu thương. Trong khốn khó, gian nan mới thấy được tình người nồng ấm. Chỉ là những câu chuyện rất nhỏ, nhưng lúc này mọi thứ lại trở nên đẹp đẽ vô cùng. Sự đoàn kết, thương yêu nhau giữa người với người chính là động lực để chúng ta vượt qua cơn hoạn nạn này.

Thúy An

 
 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.