Multimedia Đọc Báo in

FIFA Futsal World Cup 2021: Tuyển Việt Nam chia tay giải

09:21, 23/09/2021

Đêm 22-9, đội tuyển futsal Việt Nam đã bước vào trận đấu "nock out" gặp đội tuyển Nga, trong khuôn khổ vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021.

Trước một đối thủ rất mạnh, xếp hạng 4 thế giới và là nhà đương kim á quân giải đấu này năm 2016, tuyển Việt Nam chủ động lựa chọn chiến thuật phòng ngự phản công. Lối chơi chắc chắn, hợp lý trên khiến những chân sút Nga gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Hồ Văn Ý.

Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam cũng giữ sạch lưới đến nửa hiệp 1, bởi vào phút thứ 10, chân sút Robinho đã có pha ghi bàn, giúp tuyển Nga vươn lên dẫn trước 1-0. Cách biệt được nhân lên cho nhà á quân khi ở phút thứ 18, đến lượt Chishkala lập công, đưa tuyển Nga dẫn trước 2-0.

Những tưởng sau bàn thua, các cầu thủ Việt Nam sẽ bị vỡ trận, nhưng với một tinh thần thi đấu quật cường, trước khi hiệp 1 khép lại, cầu thủ đang khoác áo Sahako FC Nguyễn Đắc Huy có pha bay người đánh đầu ghi bàn, rút ngắn tỷ số 1-2 xuống cho tuyển Việt Nam.

Các tuyển thủ futsal Việt Nam có thể ngẩng cao đầu chia tay giải.
Các tuyển thủ futsal Việt Nam có thể ngẩng cao đầu chia tay giải. Ảnh: Internet

Ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Nga tiếp tục tràn lên tấn công, uy hiếp khung thành thủ môn Hồ Văn Ý. Ưu thế kiểm soát bóng của tuyển Nga được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở phút 28 của chân sút Chishkala, nâng tỷ số lên 3-1 cho các cầu thủ đến từ xứ sở bạch dương. Trước đó, phút thứ 26 Nga cũng đã có cơ hội nới lỏng cách biệt nếu như cột dọc không từ chối bàn thắng của cầu thủ Abramov. Quyết tâm gỡ hòa, tuyển Việt Nam quyết định chơi power-play từ phút 33. Nỗ lực của các cầu thủ Việt nam được đền đáp ở phút 39, cầu thủ Phạm Đức Hòa rút ngắn tỷ số 2-3 cho tuyển Việt Nam sau pha dứt điểm uy lực từ xa. Thời gian còn lại quá ngắn ngủi để các cầu thủ Việt Nam có thể làm nên chuyện trước nhà á quân.

Thua chung cuộc Nga với tỷ số 2-3, song tuyển Việt Nam có thể ngẩng cao đầu rời khỏi giải sau những màn thể hiện ấn tượng của của mình.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.