Multimedia Đọc Báo in

Tuyển nữ Việt Nam lọt vào Vòng chung kết Asian Cup 2022

17:17, 30/09/2021

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức giành suất vào Vòng chung kết Asian Cup 2022 sau khi giành chiến thắng đậm 7-0 trước chủ nhà Tajikistan vào đêm qua.

Các bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam được thực hiện bởi Phạm Hải Yến (phút 15, phút 73), Nguyễn Thị Bích Thùy (phút 42, phút 54), Huỳnh Như (phút 50), Hoàng Thị Loan (phút 84) và Nguyễn Thị Thanh Nhã (phút 90).  

Trước đó, trong trận ra quân đội tuyển nữ Việt Nam cũng đã trút “cơn mưa” bàn thắng vào lưới tuyển nữ Maldives với tỷ số 16-0.

Như vậy, với 2 trận toàn thắng, tuyển nữ Việt Nam giành trọn 6 điểm và xếp Nhất bảng B để giành quyền vào Vòng chung kết Asian Cup 2022.

Tuyển nữ Việt Nam giành suất vào Vòng chung kết
Tuyển nữ Việt Nam giành suất vào Vòng chung kết Asian Cup 2022. Ảnh: VFF

Giải đấu quy mô cấp châu lục này diễn ra từ 20-1 đến 6-2-2022 tại Ấn Độ, quy tụ 12 đội bóng xuất sắc nhất tranh tài. Đến thời điểm này đã xác định được các đội: Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Iran, Thái Lan, Việt Nam và Australia. Hai đội còn lại sẽ được xác định khi các bảng A (Đài Loan, Bahrain, Lào, Turkmenistan) và bảng D (Myanmar, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Đảo Guam, Lebanon) khép lại vào tháng 10.

Việc lọt vào Vòng chung kết Asian Cup 2022 đã mở ra cơ hội cho tuyển Việt Nam góp mặt tại World Cup 2023 bởi 5 đội có thành tích tốt nhất tại giải đấu này sẽ giành quyền góp mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.