Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2002: Hãy tin vào tài năng của “Phù thủy” Park

17:26, 05/09/2021

Trong khuôn khổ vòng loại thứ 3, World Cup 2022 khu vực châu Á, ngày 7-9, trên Sân vận động quốc gia gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón đội khách Australia.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu với một trong những ứng cử viên cho suất trực tiếp vào vòng chung kết trong bối cảnh bị tổn thất lớn mặt về lực lượng, nhất là ở hàng phòng ngự sau khi trung vệ Duy Mạnh bị thẻ đỏ không thể ra sân. Trong khi đó cầu thủ có khả năng thay thế anh chơi ở vị trí này là Đình Trọng cũng bị chấn thương phải nghỉ dưỡng thương.

Tuy nhiên đội tuyển Việt Nam sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng. Còn trên hàng công, ngoài những cái tên đã ra sân ở trận đấu trước là Văn Đức, Quang Hải và Tiến Linh thì tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai là Công Phượng cũng có tên trong danh sách đội tuyển, giúp Huấn luyện viên Park Hang - seo có nhiều lựa chọn hơn cho các phương án tấn công.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển . Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển Australia. Ảnh: VFF.

Ở trận đấu này, với lợi thế được chơi trên sân nhà, người hâm mộ có quyền tin tưởng vào một kết quả khả quan hơn cho đội tuyển Việt Nam dù đối thủ của họ là đội đã đánh bại Trung Quốc với tỷ số đậm 3-0 cũng ở lượt trận đầu tiên. Đội tuyển Việt Nam chứng tỏ mình đủ tự tin, không e dè khi gặp bất kỳ đối thủ rất mạnh nào. Minh chứng là ở trận ra quân, dù phải chơi trên sân khách, trước một đối thủ mạnh hơn hẳn là Saudi Arabia song các cầu thủ áo đỏ tiếp cận trận đấu một cách chủ động và dù bị chơi thiếu người sau đó song không hề bị xuống tinh thần, để “vỡ trận”.

Tất nhiên đội tuyển Australia ở một đẳng cấp khác so với Saudi Arabia, trong đội hình họ có nhiều cầu thủ chơi bóng ở các giải đấu hàng đầu châu Âu hiện nay. Bảng xếp hạng FIFA cho thấy tuyển Australia hiện xếp hạng 35 thế giới, hạng 3 châu Á. Tất cả giới chuyên môn đều đánh giá Australia cao hơn tuyển Việt Nam.

Song trong bóng đá mọi kịch bản đều có thể xảy ra, bởi trước đó đội tuyển được xem là "lót đường", cùng bảng với Việt Nam là Oman đã tạo nên một cú sock lớn nhất khi đánh bại gã khổng lồ của châu Á là Nhật Bản 1-0 ngay trên sân khách. Vì thế dẫu biết đây sẽ là thử thách lớn cho tuyển Việt Nam nhưng người hâm mộ hãy cứ tin tưởng vào tài năng của “Phù thủy” Park.

Trong mọi hoàn cảnh khó khăn, đối mặt với những đối thủ mạnh nhất khu vực, ông cũng luôn biết cách xoay sở, lựa chọn chiến thuật, bố trí đội hình hợp lý để đem đến một quả tốt nhất cho đội tuyển, đủ làm hài lòng người hâm mộ.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 7-9 và được Đài truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV5, VTV6.

Đăng Triều

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.