Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại U23 châu Á: Vượt qua Myanmar, U23 Việt Nam lọt vào Vòng chung kết

10:59, 03/11/2021

Trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á, chiều 2-11, tuyển U23 Việt Nam đã gặp U23 Myanmar.

Ở trận này, Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ, song hiệp 1 lại là quãng thời gian đáng quên đối với người hâm mộ bởi các cầu thủ trẻ trình diễn lối chơi cứng rắn, với những pha phạm lỗi không đáng có. Minh chứng cụ thể là trọng tài đã phải rút 1 tấm thẻ vàng cho Trần Văn Đạt vì lỗi đánh nguội đối phương ở phút thứ 9 và một thẻ vàng khác cho Liễu Quang Vinh sau tình huống phạm lỗi sát vòng cấm địa đội nhà. Trong suốt 45 phút các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo chơi cực kỳ bế tắc, không có được một tình huống, cơ hội nào rõ ràng trước khung thành thủ môn Pyea Phyo.

Ở chiến tuyến ngược lại, các cầu thủ Myanmar chơi tỉnh táo hơn, kiểm soát thế trận tốt hơn và nếu may mắn thì họ đã có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của trung vệ Hein Zeyar Lin ở phút 24 song bóng lại bật vào hàng thủ Việt Nam dội ra ngoài.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn mở tỷ số của Hồ Thanh Minh
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam sau bàn mở tỷ số của Hồ Thanh Minh. Ảnh: Internet

Sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo có sự điều chỉnh về nhân sự khi tung Hồ Thanh Minh và Nhâm Mạnh Dũng vào sân, thay cho Lê Xuân Tú, Liễu Quang Vinh. Từ đó, lối chơi của Việt Nam khởi sắc hơn. Sau khi bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội, cầu thủ khoác áo số 16 thuộc biên chế của đội bóng đang chơi tại giải hạng nhất quốc gia là Câu lạc bộ Huế vừa vào sân Hồ Thanh Minh có cú đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới đối phương, đưa U23 Việt Nam vươn lên dẫn trước ở phút 59. Thời gian còn lại, Việt Nam chơi chậm rãi, chắc chắn và đã bảo toàn chiến thắng 1-0.

Giành trọn 3 điểm để xếp vị trí nhất bảng, U23 Việt Nam giành quyền vào Vòng chung kết, tranh tài cùng các đội: Qatar, Iran, Iraq, Kuwait, UAE, Jordan, Australia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Turkmenistan, Tajikistan và chủ nhà của Vòng chung kết là Uzbekistan.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.