Multimedia Đọc Báo in

Giải U23 Đông Nam Á 2022: Vượt qua Timor Leste, U23 Việt Nam hẹn gặp Thái Lan ở chung kết

08:56, 25/02/2022

Trong khuôn khổ Giải U23 Đông Nam Á 2022, đêm 24/2, trên Sân vận động quốc gia Morodok Techo (thủ đô Phnom Penh, Campuchia), đội tuyển U23 Việt Nam đã gặp U23 Timor Leste trong trận bán kết.

Gặp đội bóng gây bất ngờ nhất giải, khi thắng cả chủ nhà Campuchia để loại chính đội này khỏi cuộc chơi, dù lực lượng bị sứt mẻ, không thể ra sân với đội hình mạnh nhất, song U23 Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn đối phương.
Thực tế trên sân đã phần nào chứng tỏ điều đó, các học trò của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam chơi chủ động, kiểm soát bóng khá tốt trước các cầu thủ đối phương dù có thể hình tốt song lối chơi có phần ngây thơ, vụng về. Đáng tiếc là các cầu thủ áo trắng không thể cụ thể hoá được ưu thế bằng bàn thắng, khi lần lượt Trung Thành, Nguyên Hoàng đều bỏ lỡ các cơ hội trước khung thành thủ môn Junildo Pereira.

Trong khi đó các cầu thủ Timor Leste với lối chơi khá đơn giản cũng không có cơ hội gây nguy hiểm trước cầu môn thủ thành Tuấn Hưng, đội bóng lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một giải đấu khu vực hướng đến mục tiêu cầm hòa sau 120 phút, buộc 2 đội phải vào đá luân lưu và họ đã thành công với mục tiêu đó.

Các cầu thủ áo trắng Việt Nam xứng đáng có mặt ở trận chung kết.
Cầu thủ số 4 Bảo Toàn cùng đồng đội xứng đáng có mặt ở trận chung kết. Ảnh: VFF

Trên chấm phạt đền đầy may rủi, các học trò của Huấn luyện viên Đinh Thế Nam là những người thể hiện bản lĩnh hơn. Các cầu thủ: Quang Thịnh, Khắc Lương, Đình Hai, Bảo Toàn và Thanh Nhân được giao trọng trách đều thực hiện thành công, trong khi đó thủ thành Tuấn Hưng trở thành người hùng khi có một pha cản phá thành công cú sút của cầu thủ bạn, giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 5-3.

Tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp “Voi chiến” Thái Lan ở trận chung kết. Đây là đội bóng mà thầy trò Huấn luyện viên Đinh Thế Nam đã vượt qua 1-0 ở vòng bảng. Trận đấu này diễn ra vào ngày 26/2.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.